Tin địa phương

Đà Nẵng đứng đầu "Top 10 điểm đến được khách quốc tế ưa chuộng nhất năm 2020"

Trong danh sách 10 thành phố dự kiến sẽ thu hút nhiều khách du lịch nhất thế giới trong năm 2020 của Google, Đà Nẵng đứng vị trí đầu tiên.

Để lập ra danh sách trên, Google đã so sánh số lượt tìm kiếm khách sạn để nghỉ lại trong năm 2020 ở từng thành phố, rồi so sánh với số liệu tương ứng của năm 2018 và 2019.

Ngoài vị trí số 1 của Đà Nẵng (Việt Nam), 9 thành phố tiếp theo trong danh sách là: Sao Paolo (Brazil), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Tel Aviv (Israel), Marseille (Pháp), Vienna (Áo), Bangkok (Thái Lan), Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất) và Perth (Úc).

Du khách có nhiều lựa chọn khi đến Đà Nẵng du lịch như: công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà...

Tạp chí danh tiếng Forbes nhận định, đây là 10 điểm đến mới hiện được yêu thích nhất. Điều này không có nghĩa là các thành phố du lịch “kỳ cựu” như Rome (Ý), Barcelona (Tây Ban Nha) hay Maldives ít được quan tâm hơn, mà chúng có thể không còn đứng đầu danh sách du lịch của nhiều người nữa.

Thông qua công cụ tìm kiếm khách sạn của Google, du khách có thể nhanh chóng nắm bắt các thông tin cơ bản của các điểm đến trước khi đưa ra quyết định lựa chọn điểm đến.

Ví dụ với Đà Nẵng, mùa cao điểm du lịch rơi vào tháng 6, tương ứng với thời điểm lượng khách du lịch tăng cao nhất và giá khách sạn cũng đạt đỉnh. Theo thống kê của Google, khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng thường có giá 130 - 185 USD/đêm vào tháng 1.

Từ những thông tin này, du khách không phải lo lắng vì trả “hớ” giá, hay đi du lịch trong thời tiết xấu...

Theo thông tin Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, đến hết năm 2019, thành phố có 40.074 phòng, tăng 158 cơ sở với 4.459 phòng so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách sạn hạng 3-5 sao và tương đương là 209 khách sạn với 25.193 phòng, chiếm 62,9% tổng số phòng.

Tác giả: N. Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: điểm đến , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP