Tin địa phương

Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác với thành phố Daegu của Hàn Quốc

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao ý kiến của Thị trưởng Daegu về việc liên kết hợp tác giáo dục đào tạo, giao lưu văn hóa, hướng đến mục tiêu phát triển con người phục vụ phát triển kinh tế.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (phải) tặng quà lưu niệm cho ông Hong Joon Pyo, Thị trưởng thành phố Daegu nhân chuyến thăm. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Chiều 15/3, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã tiếp ông Hong Joon Pyo, Thị trưởng thành phố Daegu (Hàn Quốc) cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Ông Hong Joon Pyo, Thị trưởng thành phố Daegu cho biết, Hàn Quốc là một trong những quốc gia phát triển về kinh tế; có được những thành quả đó là nhờ việc chăm lo giáo dục và đào tạo con người. Ông Hong Joon Pyo bày tỏ ấn tượng khi Đà Nẵng cũng chú trọng đầu tư cho giáo dục con người.

Thành phố Daegu đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp công nghệ cao, giáo dục-đào tạo... Hiện nay, đường bay Đà Nẵng-Daegu đã nối lại và ngày càng có nhiều người qua lại; mở ra cơ hội tiếp tục xúc tiến đầu tư, hợp tác trên các lĩnh vực mà hai địa phương có lợi thế.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, Đà Nẵng hiện có quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Hàn Quốc (trong đó có thành phố Daegu) trên nhiều lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục và các hoạt động đối ngoại nhân dân, giao lưu văn hóa. Hàn Quốc cũng là một trong những thị trường khách du lịch trọng điểm của Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Quảng cho rằng, nhờ biết phát huy tiềm năng con người phục vụ phát triển kinh tế nên Hàn Quốc trở thành quốc gia phát triển - đây là bài học rất có giá trị. Thành phố Daegu và thành phố Đà Nẵng có xuất phát điểm và quá trình phát triển với nhiều điểm tương đồng. Nhiều mô hình Việt Nam đang áp dụng cũng từ kinh nghiệm của Hàn Quốc như mô hình nông thôn mới. Thành phố Đà Nẵng cũng chú trọng phát triển công nghiệp công nghệ cao. Người Đà Nẵng rất thích đi du lịch Hàn Quốc và người Hàn Quốc cũng thích đi du lịch Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao ý kiến của Thị trưởng thành phố Daegu về việc liên kết hợp tác giáo dục đào tạo, giao lưu văn hóa, hướng đến mục tiêu phát triển con người phục vụ phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Quảng mong muốn thành phố Daegu sẽ tăng cường đầu tư, hợp tác với Đà Nẵng trong các lĩnh vực công nghệ cao, giáo dục đào tạo và du lịch. Hai địa phương cũng tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, tiến tới kỷ niệm 20 năm ngày hai địa phương thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác./.

Tác giả: Trần Lê Lâm

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP