Tin địa phương

Đà Nẵng đang theo dõi 5 người Trung Quốc nghi nhiễm corona

Đây là thông tin mới nhất liên quan đến dịch bệnh corona tại TP.Đà Nẵng vừa được đaị diện sở Y tế TP.Đà Nẵng chia sẻ.

Giám sát kĩ lưỡng du khách ngay từ sân bay

Theo đó, đến ngày 31/1, tại địa phương đang theo dõi 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov. Trong đó, 5 trường hợp quốc tịch Trung Quốc, 16 người Việt Nam đang được theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Cộng dồn đến nay, địa phương đã theo dõi 58 trường hợp tại bệnh viện, trong đó 37 trường hợp đã xuất viện: 17 trường hợp người nước ngoài (14 người Trung Quốc; 2 Malaysia; 1 người Cộng Hoà Séc) và 20 trường hợp người Việt Nam.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu 39 trường hợp để làm xét nghiệm, 28/39 mẫu đã có kết quả và đều âm tính với chủng mới của virut corona.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng tiếp tục giám sát hàng ngày 25 trường hợp tại cộng đồng. Đây là các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ hoặc các trường hợp tại cộng đồng.

Người dân tự chuẩn bị khẩu trang ngay khi bước ra khỏi sân bay.

Trong đó, 23 trường hợp người nước ngoài, 16 trường hợp hiện tại sức khoẻ bình thường, 7 trường hợp đã trở về nước; 2 trường hợp người Việt Nam, hiện tại sức khoẻ bình thường.

Trong ngày 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã giám sát 82 chuyến bay, 2 tàu biển với 9.529 khách nước ngoài nhập cảnh vào thành phố.

Trong khi đó, đại diện sân bay quốc tế TP Đà Nẵng cho biết, tất cả hành khách từ nước ngoài trở về đều được đo thân nhiệt. Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu bất thường, hành khách sẽ được chuyển thẳng đến bệnh viện Đà Nẵng kiểm tra.

Cấm đầu cơ tăng giá khẩu trang y tế

Sở Y tế Đà Nẵng đã có văn bản gửi các các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn về việc đảm bảo cung ứng thuốc và vật tư y tế phòng ngừa dịch bệnh do virut corona.

Theo đó sở này yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc tuyệt đối không được lợi dụng thời điểm dịch bệnh đang diễn ra để đầu cơ, tăng giá thuốc; không được hạn chế khách hang, kể cả khách nước ngoài,đang có nhu cầu mua thuốc, vật tư y tế để phòng dịch.

Khẩu trang đang là mặt hàng nóng.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng yêu cầu thanh tra sở phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm các quy chế chuyên môn về dược trên địa bàn.

Đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo giá thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng…

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Corona , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP