Tin địa phương

Đà Nẵng đảm bảo an toàn cho tàu thuyền neo đậu

Ngày 10/9, tại Âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà), lực lượng Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng đang khẩn trương phối hợp với Ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang sắp xếp, hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu và chằng chống tàu thuyền nhằm ứng phó với bão số 5.

Bộ đội Biên phòng đồn Sơn Trà chỉ dẫn cho tàu thuyền vào neo đậu an toàn trong Âu thuyền Thọ Quang

Ngư dân Nguyễn Văn Lợi (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) cùng 8 thuyền viên vừa kết thúc chuyến biển 16 ngày, trở về neo đậu tại Âu thuyền Thọ Quang từ hôm 9/9. Ông Lợi cho biết: “Vừa đánh bắt đủ số cá cần thiết thì chúng tôi nghe tin bão sắp về nên quay về bờ ngay. Về đến nơi được lực lượng Biên phòng hướng dẫn chỗ neo đậu, nhắc nhở đảm bảo an toàn trước cơn bão cho số điện thoại hotline để liên hệ khi gặp sự cố. Hôm nay mấy anh em đang chằng chống, buộc dây nối các tàu lại để phòng, chống bão”

Theo Trung tá Văn Đức Trường, Chính trị viên Đồn biên phòng Sơn Trà, đơn vị đang tuyên truyền các biện pháp ứng phó với bão số 5 tới tận các tàu thuyền đang neo đậu trong Âu thuyền Thọ Quang. Đồng thời, đơn vị cũng đã lên kế hoạch, phương án để đảm bảo công tác cứu hộ, cứu nạn cho ngư dân nếu xảy ra sự cố trong những ngày mưa bão.

“Đơn vị đã triển khai 100% cán bộ, chiến sỹ để trực chiến thực hiện nhiệm vụ kép, phòng, chống lụt bão và phòng, chống dịch COVID-19 trong những ngày sắp tới. Trong trường hợp mưa bão diễn biến phức tạp, đơn vị sẽ phối hợp với chính quyền địa phương di dời các ngư dân đang trông giữ tàu lên các công trình kiên cố trên đất liền” – Trung tá Văn Đức Trường cho biết.

Theo ông Phạm Trung Thành, Phó trưởng ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, hiện tại đang có hơn 500 tàu cá (hơn 230 ngư dân) đang neo đậu trong Âu thuyền để tránh trú bão. Ban Quản lý đang liên tục nhắc nhở, tuyên truyền ngư dân kiểm tra, chằng chống chắc chắn, đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền tránh trường hợp tàu bị va đập, vào nước, bị chìm. Do hiện nay Cảng cá đang phải tạm dừng hoạt động và lực lượng nhân viên cảng cá phải chia ca trực, thực hiện “3 tại chỗ” để phòng, chống dịch COVID-19 nên công tác tuần tra, kiểm soát cũng gặp nhiều khó khăn. Vì vậy nếu bão đổ bộ trực tiếp thì Ban Quản lý rất cần sự phối hợp kịp thời của các lực lượng công an, quân đội, chính quyền quận Sơn Trà trong công tác đảm bảo an toàn cho ngư dân.

Theo dự báo lúc 9 giờ ngày 10/9 của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ: tại khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có mưa bão, gió xoáy mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10, sau tăng lên cấp 11, giật cấp 13; sóng biển cao từ 4,0-6,0m; biển động dữ dội. Từ đêm nay (10/9), ở vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, giật cấp 11; sóng biển cao từ 4,0-5,0m; biển động rất mạnh.

Từ đêm 10/9 đến 13/9 ở các tỉnh Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa ở Quảng Trị đến Đà Nẵng phổ biến 200-300mm/đợt (có nơi trên 350mm/đợt), ở Quảng Nam đến Quảng Ngãi phổ biến 100-200mm/đợt (có nơi trên 200mm/đợt). Từ ngày 12-14/9 ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, riêng Quảng Bình và Hà Tĩnh có nơi trên 250mm/đợt.

Tác giả: Quốc Dũng

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP