Giới trẻ

Đà Nẵng: Chia sẻ hoá đơn hải sản 85 triệu, người đàn ông nhận bình luận sốc từ chủ nhà hàng

Mới đây, một người đàn ông đã gây xôn xao mạng xã hội khi chia sẻ hóa đơn hải sản 85 triệu cùng lời tố cáo một nhà hàng hải sản ở Đà Nẵng "chặt chém" quá đà.

Hoá đơn 85 triệu được chia sẻ trên mạng xã hội

Theo Thế giới trẻ, tài khoản Facebook có tên N.L.P đã chia sẻ hóa đơn ăn uống kèm theo dòng trạng thái: "Các anh đi Du lịch Đà Nẵng nên tránh xa cái quán này, lợi dụng có khách nước bạn sang chơi, anh em tiếp đón ở Đà Nẵng, ăn thuần túy, không có cái gì khác ngoài ăn mà tính tiền kiểu này thì ai mà không khiếp sợ. Làm ăn thất đức như vậy thì thử hỏi ai dám tin tưởng về đây du lịch nữa chứ".

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy đoàn khách này đã vào ăn tại một nhà hàng có tên M.H ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Cụ thể, đoàn khách ăn hết 5 kg tôm hùm, 11,2 kg tôm tít, 10 mực ống, 10 nghêu, 5 con gà cùng rất nhiều đồ ăn khác. Hóa đơn cho bữa ăn có giá 85 triệu 300 nghìn đồng.

Ngay khi đăng tải, bài viết trên đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Có người cho rằng nhìn hoá đơn có thể thấy đoàn khách ăn toàn tôm hùm hải sản, nhà hàng tính giá như vậy là khá hợp lý, không đến mức chặt chém. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng có những món nhà hàng đang tính mức giá đắt đỏ hơn so với mặt bằng chung…

Dưới phần bình luận của bài đăng, một facebook được cho là chủ nhà hàng M.H đã lên tiếng bình luận về sự việc trên. Theo đó, chủ nhà hàng cho biết thấy đoàn gọi nhiều thức ăn nên đã tư vấn tuy nhiên đoàn khách không đồng ý nghe theo. Chủ nhà hàng cũng khẳng định khi đó có cân lên, bảng giá đàng hoàng rồi nhà hàng mới làm.

Facebook được cho là của chủ nhà hàng còn tiết lộ một thông tin bất ngờ: “Nghe bảo người đăng bài là người được mời đi ăn. Khi đọc xong, tôi đọc thì mới phát hiện nhà hàng mất khoảng 4 triệu tiền cua nữa. Nếu đúng thì bữa ăn khoảng 90 triệu chứ không phải 85 triệu đâu.

Còn tôm hùm cũng có giá đàng hoàng, đoàn này ăn tôm hùm hai con 5kg loại đặc biệt cho nên có giá 4,4 triệu, nhỏ hơn chút sẽ là 4,1 triệu chứ không phải nhà hàng không có giá cả đâu.

Hiện vụ việc đang tiếp tục thu hút sự chú ý của cư dân mạng với nhiều bình luận tranh cãi.

Trước đó, theo báo Thanh niên, vào ngày 13/7, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1 - TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Hà Thị Thanh Hương (chủ quán bún bò 75 Nguyễn Chí Thanh, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu) do có hành vi "chặt chém" du khách.

Sáng 4/7, đoàn khách 5 người đến quán 75 Nguyễn Chí Thanh ăn sáng và bị tính tiền 80.000 đồng/tô bún, trong khi người địa phương chỉ trả 40.000 - 50.000 đồng/tô. Hướng dẫn viên của đoàn khách phản ánh với chủ quán Hà Thị Thanh Hương thì bị chửi “thấy đắt thì đừng có ăn”. Trong khi đó, quán không niêm yết giá, nhân viên không đưa bảng giá cho khách khi gọi món...

Nhận được phản ánh, UBND P.Thạch Thang đã đề nghị Đội QLTT số 1 kiểm tra, ra quyết định phạt bà Hương 750.000 đồng về lỗi vi phạm không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ. Bà Hương còn bị UBND phường, Đội QLTT cảnh cáo về thái độ ứng xử với khách

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: chặt chém , hóa đơn , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP