Tin địa phương

Đà Nẵng: "Bốc hơi" gần 200 triệu đồng khi tìm việc trên mạng

Tin lời và làm theo các thao tác hướng dẫn từ đối tượng lạ, một người dân đã bị mất gần 200 triệu đồng.

Ngày 20/9, tin từ Công an Tp.Đà Nẵng, Công an quận Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng vừa tiếp nhận để điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, nạn nhân vụ việc là anh P.T, SN 1987, trú quận Thanh Khê. Theo trình báo anh T., đã bị đối tượng lạ lừa đảo, chiếm đoạt với số tiền gần 200 triệu đồng bằng những thủ đoạn cực kỳ tinh vi.

Cách đây vài ngày, anh T., nhận được tin nhắn quảng cáo việc làm từ một số điện thoại lạ. Đang lúc thất nghiệp, nạn nhân đã lập tức liên hệ. Qua điện thoại, anh được phía bên kia đầu dây niềm nở tư vấn với đủ thứ tiền tài về công việc nhẹ lương cao.

Cứ thế, nạn nhân thao tác trên điện thoại theo hướng dẫn của người lạ mà không hay biết đây chính là chiêu trò lừa đảo hòng chiếm đoạt tiền từ tài khoản ngân hàng của mình.

Sau cuộc điện thoại, tài khoản của nạn nhân đã "bốc hơi" gần 200 triệu đồng. Một hồi lâu sau, khi trấn tỉnh lại, anh T., mới vỡ lẽ việc làm chẳng có mà tiền đã "không cánh mà bay". Biết mình bị lừa, anh vội đến công an trình báo.

Theo cơ quan chức năng, hiện tại, các hình thức lừa đảo thường rất tinh vi, đặc biệt là tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Người dân cần hết sức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo qua mạng, qua cuộc gọi, tin nhắn. Khi gặp những trường hợp tương tự như thế này thì không làm theo bất kỳ yêu cầu nào của các đối tượng mà cần đến ngay cơ quan công an gần nhất để trình báo.

Đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Trước đó, cũng tại Tp.Đà Nẵng, từng có một phụ nữ trình báo bị lừa đảo mất 1 tỷ đồng với hình thức tương tự.

Cụ thể, đầu tháng 8/2022, chị N.T, trú địa phương nhận được cuộc gọi thông báo mình liên quan đến vụ tai nạn giao thông. Sau một hồi làm việc với các đối tượng tự xưng là công an, kiểm sát viên qua điện thoại, chị T., được hướng dẫn cài đặt một phần mềm.

Cũng từ đây, bằng các thủ thuật công nghệ cao, các đối tượng đã khiến tài khoản chị này "bay màu" hơn 1 tỷ đồng.

Hiện, các vụ việc trên đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP