Đẹp

Da hỗn hợp bạn cần có cách cách chăm sóc đúng

Da hỗn hợp hội tụ đặc điểm của cả da khô và da nhờn nên cần có cách chăm sóc đúng.

Da hỗn hợp là da có chỗ thì khô, chỗ thì nhờn. Da thường khô ở hai bên má, nhờn ở vùng chữ T (trán, mũi và cằm). Giữa ngày, vùng chữ T thường hay bị bóng lưỡng.

Để kiểm tra xem mình có thuộc loại da hỗn hợp hay không, chị em có thể dùng tờ giấy thấm dầu. Nếu tờ giấy xuất hiện các vùng nhờn hình chữ T thì da mặt của bạn chính là da hỗn hợp. Sau khoảng 30 phút (hoặc hơn) rửa mặt mới nên thử nhé, nếu vừa rửa mặt xong mà thử ngay thì kết quả sẽ không chính xác.

Da hỗn hợp vùng chữ T thường bóng, nhờn.

Da hỗn hợp thường khó chăm sóc hơn da nhờn hay da khô, phải làm sao để da bớt bóng nhờn mà không bị khô quá quả là điều không mấy đơn giản. Những nàng có da hỗn hợp cần chú ý một vài tip chăm sóc cơ bản sau:

Da hỗn hợp chăm sóc như thế nào?

Chìa khóa để chăm sóc da hỗn hợp đó là tạo sự cân bằng trên da, bạn hãy tìm cách cung cấp độ ẩm cho khu vực da khô, mà không làm tăng độ bóng dầu ở những khu vực da khác. Nếu chăm sóc da hỗn hợp không đúng cách, da sẽ bị tổn thương và dễ bị lão hóa hơn so với các loại da khác. Để da hỗn hợp của bạn trở nên khỏe mạnh, hãy thực hiện một số biện pháp chăm sóc sau:

Da hỗn hợp nên dùng sữa rửa mặt nào?

Da hỗn hợp nên dùng sữa rửa mặt nào là băn khoăn của nhiều bạn gái. Sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ là sự lựa chọn thích hợp. Sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ làm sạch chất nhờn ở vùng chữ T mà không làm khô quá mức những vùng da khác. Nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ để giúp rửa sạch, loại bỏ những chất bẩn, vi khuẩn tích tụ trên da.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiên, tránh các sản phẩm có hương thơm quá mức, vì các hương liệu hóa học này có thể làm da trở nên khô hơn và tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Thường xuyên tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết có vai trò đặc biệt quan trọng với làn da hỗn hợp.Tẩy tế bào chết sẽ giúp làn da trở nên tươi sáng, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tẩy da chết cũng giúp mở và làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc ở vùng nhờn trên khuôn mặt, đồng thời giúp hơi ẩm thấm vào vùng da khô.

Nên định kỳ tẩy tế bào chết một hoặc hai lần mỗi tuần để loại bỏ các tế bào chết trên da mặt. Không nên dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết có hoạt tính quá mạnh hoặc chà xát mạnh lên mặt. Nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần an toàn, đặc tính tẩy nhẹ nhàng để làn da được thông thoáng, sạch sẽ, hấp thu tốt dưỡng chất.

Dưỡng ẩm da

Các chuyên gia khuyên các bạn gái có làn da hỗn hợp nên sử dụng những loại kem dưỡng ẩm khác nhau cho những vùng da mặt khác nhau. Dùng loại kem có tính dưỡng ẩm cao thân dầu cho vùng da khô quanh má, thái dương và quanh xương hàm. Dùng kem dưỡng ẩm nhẹ thân nước cho vùng da dầu, giúp vùng da này được cấp độ ẩm, trở nên tươi trẻ mà không thêm nhờn bóng.

Hạn chế tối đa việc chạm vào mặt

Việc cố gắng tránh đưa bàn tay lên mặt vô cùng cần thiết với người có làn da hỗn hợp. Bàn tay chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn mà bạn không nhìn thấy được. Nếu thường xuyên đưa tay lên mặt, bạn sẽ vô tình đưa các tác nhân này lên mặt làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây nổi mụn.

Dùng giấy thấm dầu

Bạn nên có sẵn giấy thấm dầu trong ví để xử lý dầu thừa ở vùng chữ T vào ban ngày khi bạn đang đi học hoặc đi làm. Giấy thấm dầu sẽ giúp hấp thụ dầu tạm thời một cách hiệu quả mà không làm hỏng lớp trang điểm của bạn.

Thường xuyên sử dụng kem chống nắng

Dù là mùa đông hay mùa hè, bạn nên dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trời. Hãy lựa chọn kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên và thoa 30 phút trước khi ra khỏi nhà để kem phát huy tác dụng tối đa. Thông thường thì chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ càng tốt, tuy nhiên không có loại kem nào có thể bảo vệ 100% khỏi tia UV. Do đó, bạn nên kết hợp bảo vệ da bằng khẩu trang, quần áo chống nắng, mũ rộng vành khi ra ngoài trời thời gian dài. Bạn nên bôi lại kem chống nắng mỗi hai giờ hoặc bôi lại thường xuyên hơn nếu ra mồ hôi hoặc bơi lội.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Da hỗn hợp , chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP