Thế giới

Cựu Tổng thống Barack Obama dương tính với SARS-CoV-2

Mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 13/3 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo trên trang Twitter cá nhân: "Tôi đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2".

Ông chia sẻ thêm: "Tôi đã bị ngứa cổ họng trong vài ngày gần đây nhưng tôi cảm thấy ổn. Michelle và tôi rất biết ơn khi được đã được tiêm chủng và tăng cường sức khỏe, bà ấy hiện vẫn đang có kết quả âm tính. Đây là lời nhắc nhở các bạn cần phải tiêm phòng ngay cả khi số ca mắc COVID-19 đã giảm".

Tỷ lệ ca bệnh ở Mỹ hiện đang có xu hướng giảm dần và dẫn đến việc nới lỏng hầu hết các biện pháp y tế công cộng tại các thành phố, bang. Trong tuần qua, Mỹ chỉ ghi nhận trung bình khoảng 35.000 ca mắc COVID-19, giảm mạnh so với giữa tháng 1 khi mức trung bình là gần 800.000 ca.

Cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh: AFP/Getty


Theo Đại học Johns Hopkins, số người tử vong do đại dịch COVID-19 tại Mỹ tính đến ngày 13/3 là hơn 967.000 trường hợp. Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết 75,2% người trưởng thành ở Mỹ được tiêm chủng đầy đủ và 47,7% người được tiêm chủng đầy đủ đã được tiêm nhắc lại.

CDC đã nới lỏng các hướng dẫn phòng dịch đối với việc đeo khẩu trang trong nhà vào cuối tháng 2, đồng thời thực hiện một cách tiếp cận toàn diện hơn.

Gia đình cựu Tổng thống Obama có nhà ở Washington D.C, Massachusetts và Hawaii, tất cả các khu vực này đều có hơn 70% dân số đủ điều kiện đã tiêm phòng đầy đủ.

Tuy nhiên, vào tháng 8 năm ngoái, ông Obama đã buộc phải thu hẹp bữa tiệc sinh nhật lần thứ 60 mà ông dự định tổ chức trên Martha’s Vineyard, một hòn đảo độc quyền của Massachusetts, trong bối cảnh đại số ca mắc COVID-19 tăng nhanh trong thời điểm đó.

Tác giả: Minh Hạnh (Theo The Guardian)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP