Thể thao

Cựu cầu thủ Pau FC: Quang Hải có thể là bất ngờ lớn trong tương lai

Mới đây, cựu cầu thủ Jack Leglib, người từng có 3 mùa thi đấu cho Pau FC, đã có những chia sẻ về Quang Hải trong buổi phỏng vấn với tờ La Republique Des Pyrenees.

"Không dễ dàng với Quang Hải, đó vẫn là một dấu hỏi lớn. Ngay cả khi cậu ấy cố gắng để đạt chuẩn mực, cậu ấy cần học ngôn ngữ, phải thích nghi với bóng đá châu Âu. Điều này sẽ mất thời gian nhưng Quang Hải có thể là một bất ngờ lớn trong thời sắp tới", Jack Leglib nói.

Quang Hải sẽ mất thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá Pháp.

Quang Hải đang trải qua giai đoạn khó khăn tại Pháp. Trong 4 trận gần nhất của Pau FC, anh chỉ được ra sân tổng cộng 20 phút và đóng góp gần như là con số 0.

Để tạo điều kiện cho Quang Hải tìm lại cảm hứng cũng như sự tự tin, HLV Park Hang-seo đã để cho tiền vệ mang áo số 19 chơi trọn vẹn cả trận đấu gặp ĐT Ấn Độ tại giải giao hữu quốc tế ở TP.HCM. Đó là trận đấu mà Quang Hải chơi tròn vai, thể hiện được phẩm chất kỹ thuật vốn có cũng có sự ăn ý với đồng đội trên tuyển.

Ngay sau trận đấu đó, cựu tiền vệ CLB Hà Nội đã đáp chuyến bay trở lại Pau FC để nhanh chóng điều chỉnh lại đồng hồ sinh học, chuẩn bị thể lực cho thử thách tiếp theo tại Pháp.

Trước đó, tờ La Rep des Pyrenees cũng có buổi phỏng vấn với HLV Didier Tholot của Pau FC và nhà cầm quân người Pháp đã giải thích lý do ít sử dụng Quang Hải thời gian qua.

"Sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật không có lợi cho Quang Hải. Bên cạnh đó là sự khác biệt về tốc độ, cường độ chơi bóng giữa V-League và Ligue 2. Quang Hải dĩ nhiên biết điều này nhưng cậu ấy cần thời gian. Việc tôi cho cậu ấy dự bị thay vì đá chính là có lý do. Tôi không muốn đặt cậu ấy vào tình cảnh khó khăn", ông Tholot nói, đồng tời khẳng định sẽ quan tâm nhiều hơn nữa tới Quang Hải trong thời gian tới.

CLB Pau đã đón các cầu thủ trở về sau loạt giao hữu FIFA Days tháng 9 để chuẩn bị cho chặng đường sắp tới ở Ligue 2. Vòng tới, thầy trò Didier Tholot sẽ đấu đội đứng thứ 10 Metz trên sân khách vào ngày 2/10.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Pau FC , Quang Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP