Pháp luật

Cướp giật cả điện thoại di động để ở túi áo ngực, túi quần

Không chỉ nhắm đến “con mồi” là những phụ nữ đi xe đạp điện, xe đạp, đối tượng Đoan cùng đồng bọn còn “săn” cả điện thoại di động để ở túi quần, túi áo ngực.

CQĐT CAH Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc ngày 6-11 cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh tạm giam để điều tra về hành vi cướp giật tài sản đối với Hoàng Thế Đoan (SN 1993), trú tại xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội, và Phùng Thị Oanh (SN 1992), trú tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cặp đôi cướp giật Oanh - Đoan

Theo tài liệu điều tra, ngày 6-10, cặp đôi Đoan – Oanh đi xe máy, gây ra vụ cướp giật túi xách của một phụ nữ tại thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, lấy được 1 chiếc ĐTDĐ và 600.000 đồng. Quá trình điều tra, truy xét, CQĐT CAH Vĩnh Tường đã xác định và bắt giữ các đối tượng.

Đáng chú ý, kết quả điều tra mở rộng cho thấy, Hoàng Thế Đoan đã cùng với Phùng Thị Oanh cùng đồng bọn gây ra 7 vụ cướp giật trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc và TP. Hà Nội.

Cụ thể, tại địa bàn huyện Vĩnh Tường, từ ngày 28-9-2017 đến ngày 5-10, Đoan dùng xe máy chở Oanh gây ra 4 vụ cướp giật tài sản. Trong đó, vụ “trúng đậm” nhất vào sáng 28-9, tại quốc lộ 2C thuộc địa bàn xã Tam Phúc.

Vụ này, cặp đôi Đoan - Oanh lấy được của bà Phùng Thị Tạo (SN 1960, trú tại xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Tường) chiếc túi xách bên trong có gần 4 triệu đồng cùng ĐTDĐ. Vì đi xe đạp điện nên người bị hại chỉ biết tức tưởi trông theo hướng chạy của kẻ gian.

Táo tợn hơn, khoảng 10h ngày 4-10, tại địa bàn xã Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, Đoan và Oanh đã cướp giật chiếc ĐTDĐ của cháu Lê Thị Hoài My (SN 2001), khi cô gái trẻ này nhét điện thoại ở túi áo ngực.

Một tuần sau, Đoan và Oanh cướp giật được chiếc điện thoại di động iPhone 6Plus, trị giá khoảng 6 triệu đồng của em Đại Thị Như Quỳnh (SN 2001, trú tại thị trấn Yên Lạc), khi cô gái đang đi xe đạp điện qua địa phận thị trấn Yên Lạc.

Trước đó, trung tuần tháng 9-2017, Đoan cùng đối tượng Nguyễn Văn Thái (SN 1996, trú tại thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) đi xe máy gây ra 2 vụ cướp giật tại địa bàn quận Tây Hồ và huyện Ba Vì; lấy được tổng cộng 200.000 đồng và 2 chiếc ĐTDĐ. Trong vụ cướp giật tại Ba Vì, các đối tượng đã “ăn” chiếc điện thoại xịn để ở túi quần sau của 1 cô gái trẻ. Vụ án đang được CQĐT CAH Vĩnh Tường điều tra mở rộng.

Tác giả: M.T

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP