Giới trẻ

Cười té ghế với bài văn tả mẹ của học sinh lớp 2, ngây ngô nhưng quá mát lòng

Có lẽ bất kỳ người mẹ nào đọc được bài văn này cũng phải thốt lên rằng thực sự quá mát lòng khi có đứa con hiếu thảo như vậy!

Tập làm văn là môn học quan trọng dành cho học sinh tiểu học, nơi các em được viết nên những suy nghĩ của mình theo chủ đề một cách chân thật, ngây ngô nhất. Trẻ con không biết nói dối nên trong bài văn của các em đôi khi khiến người đọc phải bật cười vì sự chân thật đến từng milimet.

Cười té ghế với bài văn tả mẹ của học sinh lớp 2, ngây ngô nhưng quá mát lòng (Ảnh minh họa internet)


Rất nhiều lần trên mạng xã hội đã chia sẻ bài văn của học sinh tả về người thân, vật nuôi hay món đồ yêu thích khiến dân mạng phải phì cười. Và bài văn dưới đây là một ví dụ như thế khi chủ nhân bài viết đã miêu tả về mẹ không thể dễ thương hơn, mà vẫn cho thấy mình là một người con rất có hiếu.

Theo đó, một tài khoản tên T.A. chia sẻ bài văn của cháu gái mình: "Cháu gái tôi học lớp 2 nó viết văn các ông ạ! Tôi đọc xong mà tôi cười lăn cười bò bởi vì sự hồn nhiên chân thật đến chi tiết trong đoạn hội thoại thành lời văn của nó".

Bài văn chỉ vài câu nhưng cho thấy cô bé vô cùng yêu quý người mình miêu tả, đó là mẹ. Sau phần mở bài quen thuộc "Em yêu quý nhất là mẹ", cô bé bắt đầu miêu tả chi tiết về mẹ của mình bằng những áng văn chương đầu đời:


"Ở nhà mẹ em lau nhà. Mẹ còn rửa bát nữa. Mẹ em quét sân, nhà rất rộng. Mẹ quét xong đến trưa ạ. Mẹ quét xong rồi, mẹ có khát nước không ạ? Mẹ cũng khát nước quá con ạ, thế để con lấy nước cho mẹ!".

Trong mắt của bé gái, thay vì miêu tả mẹ xinh đẹp, mái tóc ra sao, đôi mắt thế nào em chỉ tập trung miêu tả về những việc làm của mẹ. Cách miêu tả chân thật kết hợp với phương pháp liệt kê đã khiến người đọc phải cười lớn vì quá dễ thương.

Dưới phần bình luận, cộng đồng mạng bày tỏ sự thích thú trước bài văn ngộ nghĩnh của cô bé. Nhiều người còn đùa vui rằng: "Cô bé rất biết cách làm bài đấy chứ, không chỉ miêu tả về sự bận rộn của mẹ mà còn cho thấy mình là cô con gái thật ngoan ngoãn khi biết lấy nước cho mẹ".

Ngoài bài văn về mẹ này, tài khoản T.A. còn chia sẻ thêm một bài văn khác của cháu gái. Mặc dù nội dung vẫn bày tỏ tình yêu với mẹ, nói về công việc dọn nhà của mẹ nhưng cuối cùng, cô bé lại "quay xe" không còn ngồi chơi nhìn mẹ lau nhà nữa, thay vào đó xắn tay đi rửa bát, quét sân: "Em đi quét luôn, mệt thế"!.

Tác giả: Bảo Châm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP