Tin địa phương

CSGT vào cuộc, xử lý hàng loạt xe trá hình trên tuyến Huế - Đà Nẵng

Sáng nay (2/6), lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Phú Lộc kiểm tra, xử lý hàng loạt xe trá hình trên tuyến Huế - Đà Nẵng.

Xe trá hình bị Trạm CSGT Phú Lộc kiểm tra, xử lý sáng nay (2/6)

Sáng nay (2/6), lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế) lập chốt kiểm tra tại Km 881+700 (địa phận huyện Phú Lộc) kiểm tra hành chính phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

9h20 cùng ngày, Tổ TTKS ra hiệu dừng ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Fortuner BKS 75A-163.22 do tài xế Nguyễn Đình N. (SN 1994, trú TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển lưu thông trên QL1 hướng TP Huế đi Đà Nẵng) để kiểm tra hành chính.

Thời điểm này, trên xe đang có 6 hành khách. Tài xế cho biết chở khách theo diện hợp đồng nhưng lại không xuất trình được hợp đồng vận chuyển. Các hành khách cho biết, họ lên mạng đặt xe đi từ Huế vào Đà Nẵng với mức giá 120.000 đồng/người, đến nơi mới trả tiền.

Tổ TTKS đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế về lỗi "Điều khiển xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng nhưng không có hợp đồng vận chuyển hành khách theo quy định", đồng thời tạm giữ GPLX của tài xế này.

Với "mác" xe vận chuyển khách du lịch, tài xế vô tư xác nhận đặt chỗ cho khách lẻ, thu tiền từng người như tuyến cố định

Chỉ 10 phút sau, lực lượng CSGT tiếp tục kiểm tra hành chính xe ô tô 7 chỗ BKS 75A-051.75 do tài xế Lê Quang T. (SN 11987, trú tỉnh Thừa Thiên-Huế) điều khiển từ hướng TP Huế vào Đà Nẵng.

Qua kiểm tra, Tổ TTKS phát hiện trên xe có 7 hành khách. Để đối phó, tài xế trưng ra một hợp đồng vận chuyển cùng danh sách hành khách. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ CSGT chỉ ra đây là bản hợp đồng không đúng quy định. Tài xế bắt khách lẻ và thu tiền trực tiếp từ các hành khách.

Tài xế này bị lập biên bản về lỗi "Điều khiển xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng có hợp đồng vận chuyển nhưng không đúng quy định".

Đến 10h20 cùng ngày, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại đây tiếp tục phát hiện xe 7 chỗ BKS 75A - 180.84 do tài xế Nguyễn Thái H (SN 1995, trú tỉnh Thừa Thiên-Huế) điều khiển lưu thông cùng chiều.

Trên xe chở theo các hành khách theo diện hợp đồng và khách du lịch nhưng cũng không có hợp đồng vận chuyển theo quy định. Đáng chú ý, xe này được Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cấp phù hiệu "Ô tô vận chuyển khách du lịch" nhưng vô tư bắt khách lẻ, xác nhận đặt chỗ cho hành khách như tuyến cố định.

1 trong 3 xe trá hình bị lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Phú Lộc xử lý sáng nay

Đại úy Trần Hải Dương, Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc cho biết, thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra phương tiện cơ giới đường bộ của Cục CSGT, đơn vị tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như: quá tốc độ, lấn làn, đi sai làn đường...

Đồng thời có kế hoạch kiểm tra, xử lý các phương tiện trá hình, vận chuyển khách theo hợp đồng, du lịch không đúng quy định. Tinh thần của lực lượng là xử lý nghiêm các vi phạm, không nể nang và không có vùng cấm.

Ngoài 3 ô tô trá hình nêu trên, trong sáng (2/6), lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Phú Lộc cũng phát hiện, xử lý 17 trường hợp ô tô chạy quá tốc độ quy định.

Tác giả: Ngọc Vũ - Vĩnh Nhân

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP