Đẹp

Công dụng làm đẹp bất ngờ của hạnh nhân

Nếu bạn yêu thích những cách làm đẹp tự nhiên, hãy bổ sung thêm hạt hạnh nhân vào danh sách những thực phẩm giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày.

Công dụng làm đẹp bất ngờ của hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ là đồ ăn vặt yêu thích của nhiều chị em, nó cũng rất có ích trong việc làm đẹp. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, thì trong thành phần của tinh dầu chiết xuất từ quả hạnh nhân có chứa rất nhiều các dưỡng chất tốt cho da như vitamin E, vitamin D... cùng axit béo, giúp dưỡng ẩm, cải thiện cấu trúc bề mặt da, làm chậm quá trình già đi của tế bào, nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da. Vì vậy, bạn có thể dùng tinh dầu hạnh nhân như một loại mỹ phẩm an toàn và hiệu quả, giúp nuôi dưỡng và chăm sóc làn da của bạn.

Hạnh nhân không chỉ là món ăn vặt khoái khẩu của chị em, tinh dầu của nó cũng giúp làm đẹp da hiệu quả. (Ảnh minh họa)


Xóa thâm quầng mắt bằng tinh dầu hạnh nhân

Nếu có những quầng thâm mắt, bạn có thể sử dụng tinh dầu hạnh nhân để loại bỏ. Do hạnh nhân có chứa các vitamin cùng tính kháng khuẩn cao, nên có tác dụng làm sáng những vùng da tối màu và xóa mờ vết thâm mắt hữu hiệu. Bạn chỉ cần dùng vài giọt dầu hạnh nhân nhẹ nhàng thoa đều lên vùng mắt, kết hợp massade từ từ sẽ kích thích máu huyết lưu thông, cung cấp độ ẩm cần thiết, từ đó làn da sáng hơn.

Trị mụn bằng tinh dầu hạnh nhân

Bạn hãy trộn 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân với 1 thìa cà phê mật ong, sau đó thoa đều lên mặt trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Chính nhờ tính axit trong hạnh nhân và tác dụng sát khuẩn của mật ong sữa sẽ giúp làm lành chân mụn đã vỡ, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, giúp da mịn màng và tươi trẻ.

Chống lão hóa cho da

Chỉ bằng cách massage bằng dầu hạnh nhân sẽ giúp bạn phòng ngừa các dấu hiệu lão hóaBạn nên thực hiện vào trước khi đi ngủ, mỗi lần bạn sử dụng một lượng dầu hạnh nhân vừa đủ để massage da mặt 5-10 phút rồi để qua đêm sáng dậy rửa sạch bằng sữa rửa mặt, thực hiện đều đặn sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP