Pháp luật

Công an vào cuộc vụ 5 con bò hàng trăm triệu bị chặt chân

Vụ việc kẻ xấu đột nhập chặt đứt chân 5 con bò trị giá 250 triệu đồng của một gia đình ở Nghệ An gây bức xúc dư luận.

Thông tin từ Chủ tịch UBND xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, lực lượng công an đang tích cực điều tra, xác minh về việc gia đình vợ chồng anh Nguyễn Văn Quyền và chị Nguyễn Thị Thương, trú tại xóm 9, xã Nghi Phong trình báo về việc bị kẻ xấu chặt đứt chân 5 con bò.

Theo anh Quyền, sáng 13/11, anh ra khu vực chuồng trại cách nhà khoảng 300m để cho đàn bò ăn. Khi đến nơi, anh tá hoả phát hiện 5 trong tổng số 6 con bò đang lết trên mặt đất, toàn bộ những con bò này đều bị chặt đứt một chân sau. Khu vực chăn thả bò của anh Quyền rộng hơn 2.000m2, có bờ vây bao quanh. Tuy nhiên, khu vực này cách xa khu dân cư nên khi xảy ra sự việc không ai hay biết.

Một con bò của anh Quyền (Nghi Lộc, Nghệ An) bị kẻ gian chặt chân. (Ảnh: Lao động).


Trước đó hơn một tháng, anh Quyền vay ngân hàng mua 11 con bò về nuôi vỗ béo để bán. Vào đêm 12/11, anh Quyền ra cho bò ăn rồi đưa 5 con về nhà, để 6 con lại chuồng trại. Anh Quyền cho biết, 5 con bò bị chặt chân được anh mua với giá 250 triệu đồng. Sau khi sự việc xảy ra, anh Quyền đành phải bán rẻ 5 con bò này để vớt vát chút tiền vốn.

Xót xa trước việc đàn bò bị chặt đứt chân, chị Thương – vợ anh Quyền nghẹn ngào: "Dự kiến, ít ngày nữa sẽ xuất bán với giá khoảng 260 triệu đồng. Tuy nhiên, do bò không còn đứng được, nên vợ chồng tôi phải bán rẻ 2 con cho lò mổ, 3 con còn lại gia đình làm thịt bán lẻ cho người dân. Tổng số tiền bán được 5 con bò là 136 triệu đồng, thiệt hại gần 120 triệu đồng".

Vợ chồng anh Quyền cũng không rõ nguyên nhân và đặt nghi vấn cho ai, bởi lâu nay gia đình không có mâu thuẫn gì với ai. “Đây không phải là trộm, vì nếu trộm thì nó đã cắt thịt lấy rồi. Đằng này họ không giết chết đàn bò mà chỉ cắt đứt một chân”, anh Quyền nói.

Ông Lê Văn Thu - Trưởng xóm 9 cho biết, hiện cơ quan công an đang điều tra vụ việc. Gia đình anh Quyền lâu nay sống hiền lành, không xảy ra xích mích với ai trong xóm.

Tác giả: TÚ ANH

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chặt chân , con bò , công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP