Trong nước

Công an vào cuộc điều tra vụ quyết định thôi giữ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị rò rỉ trên mạng

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã vào cuộc điều tra nguyên nhân quyết định thôi giữ chức của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi với ông Lê Viết Chữ bị lan truyền trên mạng xã hội.

Ông Lê Viết Chữ. Ảnh: T.L

Ngày 8/7, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã vào cuộc điều tra nguyên nhân quyết định thôi giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015-2020 của Bộ Chính trị đối với ông Lê Viết Chữ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi bị lan truyền trên mạng xã hội.

Theo nội dung công văn bị rò rỉ, Bộ Chính trị quyết định cho ông Lê Viết Chữ thôi tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2015 - 2020, để bố trí công tác khác.

Báo Tiền Phong dẫn lời ông Phan Đình Chí, Trưởng ban Dân vận, Trưởng ban MTTQVN huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, sau khi cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi có văn bản gửi đến cơ quan, tại buổi họp cụm các xã được phân công phụ trách là Bình Trị, Bình Hải và Bình Thuận, ông có chia sẻ văn bản trên trong mạng xã hội Zalo của nhóm nội bộ. Các thành viên của nhóm gồm 2 Huyện ủy viên và các thành viên còn lại là Bí thư và Phó bí thư các xã trực thuộc.

Ông Chí cho biết thêm: "Việc lập nhóm Zalo để chia sẻ thông tin nội bộ, trước đó tôi cũng đã quán triệt quy định cho thành viên rồi, không được chia sẻ thông tin nội bộ ra ngoài. Thế nhưng không hiểu vì sao thông tin này lại được ai đó chia sẻ ra ngoài và mạng xã hội".

Vị lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh: ""Việc chia sẻ thông tin trong nhóm nội bộ là không sai, bởi lẽ với chức vụ mà các thành viên trong nhóm đang đảm nhận, cũng cần phải biết sự thay đổi người lãnh đạo của mình là ai. Tuy nhiên các thành viên trong nhóm không phải là người có quyền phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và mạng xã hội, vì vậy việc chia sẻ này, theo quan điểm của tôi là không được phép".

Báo Thanh Niên cho biết, công an tỉnh Quảng Ngãi sau đó đã làm việc với facebook có tên "Hùng Nhan", đề nghị gỡ thông tin đăng tải vì vi phạm việc thu thập thông tin của người khác đăng tải trên mạng xã hội nhưng tài khoản facebook này chưa đồng ý.

Ông Lê Viết Chữ (57 tuổi), quê huyện Nghĩa Hành, giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trước đó, ông Chữ từng trải qua các chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi và Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam của tỉnh này.

Trước đó, hôm 16/6, Bộ Chính trị đã kỷ luật ông Lê Viết Chữ bằng hình thức cảnh cáo. Theo Bộ Chính trị, với cương vị là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Chữ chịu trách nhiệm chính về vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Tỉnh ủy các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 và của Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 trong việc cho chủ trương, quyết định điều động, bổ nhiệm, luân chuyển và giới thiệu cán bộ ứng cử, cử cán bộ, công chức, sinh viên tốt nghiệp đại học của tỉnh đi công tác, học tập ở nước ngoài không đúng tiêu chuẩn; chủ trương đầu tư một số dự án lớn từ nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước, cho thuê đất và giao đất cho doanh nghiệp không qua đấu giá quyền sử dụng đất.

Được biết cách đây 2 ngày, ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đã có đơn xin thôi không giữ các chức vụ.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP