Xe

Concept Activesphere EV của Audi - mẫu hình lý tưởng AR và off-road

Audi cuối cùng đã tiết lộ khái niệm Activesphere EV mà hãng đã hứa hẹn vào mùa hè năm ngoái. Chiếc crossover được chế tạo để đi địa hình, cabin lý tưởng cho thực tế ảo tăng cường... cho thấy cách mà Audi hình dung về những chiếc xe tương lai sẽ như thế nào.

Chiếc xe đã được giới thiệu hoàn chỉnh với gầm xe chắc chắn, hệ thống treo có thể nâng hạ êm ái và đủ không gian để chứa theo các vật dụng cần thiết cho mỗi chuyến off-road. Phía sau xe có thể được sắp xếp để trở thành khu vực chất hàng rộng rãi, đủ chỗ cho một chiếc xe đạp điện. Tuy nhiên, nó có kiểu dáng giống xe sedan, nội thất rộng rãi, sáng sủa được thiết kế để thư giãn trong khi xe ở chế độ tự lái.

Concept Activesphere EV của Audi được xem là mẫu hình lý tưởng cho những chuyến đi off-road và trải nghiệm thực tế ảo tăng cường.

Không những đẹp xuất sắc về ngoại hình, cabin của Activesphere EV còn cho thấy niềm tin mạnh mẽ của Audi vào thực tế ảo tăng cường. Những người ngồi trên xe đeo kính AR sẽ được cung cấp các số liệu hiệu suất quan trọng (cho người lái xe) cũng như các điều khiển thông tin giải trí và trợ lý ảo.

Cabin của Activesphere EV sẽ là một không gian lý tưởng để người dùng trải nghiệm thực tế ảo tăng cường và chế độ xe tự lái cấp độ 4 như giới thiệu của Audi.

Bạn sẽ không tìm thấy hàng màn hình hoặc đồng hồ đo thông thường trên "chiến mã" này. Bên cạnh đó, kính AR được trang bị thậm chí có thể theo dõi sức khỏe của bạn khi đi xe đạp điện trên đường mòn.

Audi hình dung đây là một khái niệm tự hành cấp độ 4, có khả năng tự lái mà không cần vô lăng. Chỉ cần vẽ lịch trình của bạn trong giao diện thực tế hỗn hợp và, chiếc xe khái niệm này sẽ đưa bạn đến nơi mong muốn. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô cũng hiểu rằng có những lúc bạn có thể muốn tự mình lái xe, vì vậy Activesphere có thể triển khai vô lăng khi cần thiết để người lái xe trực tiếp cảm nhận cảm giác lái. Thực tế ảo tăng cường cũng đóng một vai trò khi con người kiểm soát, hiển thị thông tin chi tiết về hiệu suất của khái niệm.

Hầu hết các thông số kỹ thuật đều không có sẵn (xét cho cùng thì đây cũng là một khái niệm). Tuy nhiên, Audi tuyên bố phạm vi hoạt động hơn 372 dặm và sạc nhanh 270kW sử dụng kiến ​​trúc 800V. Audi cho biết gói pin 100 kWh có thể sạc từ 5% đến 80% trong 25 phút.

Đây là mẫu xe thứ tư trong dòng concept chạy điện "quả cầu" của Audi. Công ty đã bắt đầu sáng kiến ​​này với chiếc roadster Skysphere có thể thay đổi hình dạng vào tháng 8/2021 và một tháng sau đó với chiếc sedan Grandsphere cao cấp. Mẫu concept Urbansphere năm ngoái cũng được dự định là chiếc SUV dành cho các thành phố trong tương lai, nơi ô tô của bạn vừa là văn phòng (hoặc nơi ẩn náu khỏi thế giới bên ngoài) vừa là phương tiện di chuyển.

Chiếc xe có thể dễ dàng biến thành một chiếc bán tải khi cần thiết để có không gian rộng rãi chứa đồ.

Giống như các thử nghiệm trước đây, Activesphere không phải là bản xem trước của mô hình sản xuất. Đó là tầm nhìn của Audi về ô tô trong tương lai gần, chưa kể đến việc trình diễn năng lực kỹ thuật. Vấn đề chỉ là liệu khái niệm này có ảnh hưởng đến những chiếc xe trong tương lai hay không.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Concept Activesphere , off-road

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP