Nhân ái

Con trai lớn vừa qua đời, con út chưa đầy 1 tuổi bị ung thư

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, anh Nghiệp vừa mất con trai lớn rồi lại đón nhận thêm tin con út mới chưa đầy 1 tuổi bị ung thư.

Bi cảnh nghiệt ngã

Số phận con người chẳng ai đoán trước một ngày mai sẽ ra sao. Niềm vui ngày hôm nay biết đâu sớm bị nhấn chìm bởi số phận chỉ trong chốc lát.

Con trai cả mất bị tai nạn, con út lại bị ung thư

Điều này dường như đúng như những điều anh Nguyễn Đức Nghiệp (45 tuổi, quê Hà Nam) cùng gia đình vừa trải qua. Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, gia đình anh chịu hết tai ương này đến tai ương khác.

Khởi sự từ một buổi họp lớp cuối năm của con trai lớn anh Nghiệp lúc đó mới 17 tuổi vào 3 năm trước, trên đường về nhà, cháu ngồi sau xe một người bạn thì không may gặp phải một chiếc ô tô chạy ẩu đâm trúng.

4 ngày sau khi được đưa vào viện, cháu qua đời ở cái tuổi đẹp nhất. Cú sốc quá lớn khiến anh Nghiệp đau khổ suốt một thời gian dài. Mặc dù vậy, gia đình anh vẫn thể hiện sự nhân từ bằng việc viết đơn xin phía Toà án tha cho người tài xế đó.

“Cháu nó mất thì cũng đã mất rồi. Nhà tài xế kia cũng hoàn cảnh lắm. Họ chạy vạy ngược xuôi mới có cái xe làm kế sinh nhai. Cậu tài xế đó mới học lái thôi. Cậu ta có lỗi trong vụ tai nạn thật nhưng chúng tôi làm tới cùng để cho người ta vào tù thì con tôi có sống lại đâu. Chi bằng làm phúc để sau này cháu nó được siêu thoát chú ạ”, anh Nghiệp chia sẻ.

Nỗi đau phần nào được nguôi ngoai khi vợ anh tiếp tục mang bầu rồi sinh cháu nhỏ có tên Nguyễn Đức Trọng vào cuối năm 2018. Nhưng niềm vui đón đứa con chào đời chẳng được bao lâu. Chỉ 5 tháng sau, cháu bé bị mắc căn bệnh ung thư tuỷ xương ác tính.

Em Nguyễn Đức Trọng bị ung thư tủy xương ác tính

Đến ngày 7/9 năm nay, bệnh viện Nhi Trung ương chuyển cháu sang bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội điều trị. Nhìn đứa con út mới có 10 tháng tuổi bị những cơn đau hành hạ, gia đình anh Nghiệp chẳng tài nào cầm nổi nước mắt.

Có bán nhà vẫn quyết giữ tính mạng cho con

Cùng vợ ôm đứa con bé bỏng tại Khoa Nội nhi, bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội, anh Nghiệp canh cánh nỗi lo về gánh nặng kinh tế. Cả hai vợ chồng trông chờ vào mấy sào ruộng thu nhập chỉ có 300.000/tháng.

Giờ đây, suốt mấy tháng điều trị cho con, anh Nghiệp đã chạy vạy ngược xuôi để vay gần 400 triệu đồng. Nhưng chừng ấy chẳng thể đủ bởi tới đây chi phí còn tốn kém hơn nữa.

Ngay cả trong cơn cùng quẫn, anh Nghiệp vẫn không từ bỏ mọi hy vọng dù là nhỏ nhất để cứu con: “Thú thực với chú, điều tôi quan tâm nhất lúc này không gì hơn ngoài tính mạng cháu Trọng. Nó mới có 10 tháng tuổi đã biết gì đâu mà sao bị bệnh ác tính thế này”.

Hoàn cảnh bi đát của gia đình anh Nghiệp khiến nhiều người rơi nước mắt

Người ta đau tuỷ sống đã đủ chết đi sống lại rồi mà thằng bé bị ung thư tuỷ thì cơn đau ghê gớm lắm. Nhưng dù có bán nhà tôi cũng quyết phải lo bằng được cho cháu. Tôi không thể để mất thêm đứa con này nữa chú ạ”, anh Nghiệp nghẹn ngào.

Những ngày sống trên bệnh viện cùng con đối với cuộc đời vợ chồng anh Nghiệp quả là dài đằng đẵng. Họ vẫn trông chờ vào một phép lạ dành cho con trai út mình. Ở một nơi xa khác, căn nhà anh Nghiệp xác xơ, ruộng vườn bỏ không bởi anh cùng vợ muốn níu giữ chút hy vọng dù mong manh nhất kia.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Đức Nghiệp, thôn Tập Mỹ, xã La Sơn, Bình Lục, Hà Nam. SDT: 0367995374.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: hoàn ảnh , ung thư , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP