Thế giới

Con trai bộ trưởng Israel thiệt mạng ở Gaza

Quân đội Israel thông báo con trai một bộ trưởng nội các thời chiến của nước này thiệt mạng trong một cuộc giao tranh ở dải Gaza.

Benny Gantz, lãnh đạo Đảng Thống nhất Israel, ngày 8/12 cho biết con trai của một bộ trưởng nội các Israel và cựu tư lệnh quân đội Gadi Eizenkot đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở Dải Gaza.

Ngày 7/12 (giờ địa phương), Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo thượng sĩ Gal Meir Eisenkot, 25 tuổi, thiệt mạng trong trận chiến ở phía bắc dải Gaza. IDF không thông tin cụ thể về cái chết của thượng sĩ này.

Gal Meir Eisenkot, là con trai của ông Gadi Eizenkot, cựu tư lệnh quân đội và hiện là một trong những bộ trưởng nội các thời chiến, nơi ra quyết định cho chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza.

Ông Gadi Eizenkot, một trong những bộ trưởng nội các thời chiến của Israel. (Ảnh: Reuters)

Benny Gantz, lãnh đạo Đảng Thống nhất Quốc gia Israel cùng ngày lên tiếng xác nhận sự việc và gửi lời chia buồn tới gia đình ông Gadi.

“Cùng với toàn thể người dân Israel, tôi xin gửi lời chia buồn tới Gadi và toàn bộ gia đình ông ấy, với một cái ôm thật chặt. Tất cả chúng tôi cam kết tiếp tục chiến đấu vì sự nghiệp thiêng liêng mà Gal đã hi sinh vì nó”, ông Benny nói.

Trong thông điệp chia buồn, Thủ tướng Israel Netanyahu cho biết ông "rất đau lòng", mô tả Gal Eisenkot là "chiến binh dũng cảm và người hùng thực thụ".

Israel đã tuyên bố sẽ tiêu diệt lực lượng Hamas sau khi các chiến binh của nhóm này giết chết 1.200 người ở Israel và kéo thêm 240 người khác trở lại Gaza làm con tin sau vụ tấn công vào lãnh thổ Israel ngày 7/10.

Theo giới chức y tế tại Gaza, hơn 17.000 người Palestine đã thiệt mạng sau các cuộc tấn công đáp trả của Israel kể từ ngày 7/10. Khoảng 1,9 triệu người, tương đương 85% dân số ở Gaza, đã phải di tản.

Tác giả: HOA VŨ

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Gaza , Israel , con trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP