Giáo dục

Cô giáo dùng thước đánh tím tay học sinh: Viết bản tường trình do thiếu kinh nghiệm

Cô giáo dùng thước nhựa đánh học sinh bầm tay vì em này viết chậm, không làm bài tập ở Trường tiểu học Hồ Tùng Mậu (TP Nam Định) đã viết bản kiểm điểm sự việc là do mất bình tĩnh, thiếu kinh nghiệm và muốn rèn học sinh vào nề nếp.

Học sinh bị bầm tím tay sau khi bị cô giáo dùng thước đánh

Theo bản tường trình của cô Phạm Thị Hồng N., giáo viên chủ nhiệm lớp 4A6 Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (TP Nam Định), 9h sáng ngày 29/5, trong tiết Tập làm văn, cô N kiểm tra bài và thấy em T. chưa hoàn thành bài cô giao.

Việc em T. thiếu bài đã được cô Nhung nhắc nhở vài lần nhưng em vẫn chưa khắc phục. Bên cạnh đó, thi thoảng trong lớp học, cô N. cho rằng học sinh này vẫn chưa thực sự chú ý nghe giảng, viết bài chậm.


“Do thời gian nghỉ dịch dài, việc học tập bị gián đoạn nên khi học sinh đi học trở lại tôi rất mong muốn rèn học sinh ổn định nề nếp học tập như trước. Khi thấy em T thiếu bài, tôi đã nhắc nhở em. Trong tiết học, em không tập trung viết bài, nên trong lúc mất bình tĩnh, tôi đã dùng thước nhựa đánh vào phần bắp tay của em có để lại vết đỏ”, cô Nhung viết trong bản tường trình.

Bản kiểm điểm của cô giáo

Cô Nhung thừa nhận, trong lúc mất bình tĩnh, cô đã dùng thước nhựa đánh vào phần bắt tay của em có để lại vết đỏ. Ngya lúc đó, học sinh không có biểu hiện đau nên cô tiếp tục dạy học. Sauk hi học sinh này về nhà, gia đình phát hiện vết bầm, gặng hỏi con và báo cáo sự việc lên ban giám hiệu.

Tối 29/5, cô đã cùng BGH và công đoàn nhà trường đến nhà gặp, xin lỗi em T và gia đình. “Tôi nhận thấy việc làm đó của tôi là sai. Tôi rất ân hận và xin nhận trách nhiệm về việc mình làm. Tôi xin hứa sẽ nghiêm khắc kiểm điểm bản thân và rút kinh nghiệm sẽ không bao giờ tái phạm”, cô viết trong bản kiểm điểm.

Cô Nhung tự nhận là giáo viên trẻ mới ra trường được 2 năm nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp dẫn đến sự việc. Qua đó, bày tỏ mong muốn gia đình em T thông cảm, bỏ qua và cho mình cơ hội sửa sai.

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT TP Nam Định, có sự việc cô giáo nóng giận dùng thước nhựa đánh vào tay học sinh. Sau đó, Ban giám hiệu trường cùng cô giáo Phạm Thị Hồng N. đã làm việc với gia đình. Qua làm việc, cô giáo trình bày do muốn rèn học sinh vào nề nếp, hoàn thành tốt yêu cầu của mình, cùng với việc cô giáo còn thiếu kinh nghiệm, mất bình tình, nóng vội. Cô N. cũng đã xin lỗi học sinh và gia đình.

Tuy nhiên, phía nhà trường sau khi tìm hiểu sự việc và xem xét bản tường trình, kiểm điểm của cô N, đã thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy đến hết năm học, bố trí phân công việc phù hợp để cô giáo có thời gian ổn định về mặt tinh thần và nhìn nhận lại lỗi sai để rút kinh nghiệm.

Tác giả: HÀ LINH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP