Giới trẻ

Cô gái khoe cách không ngờ đối phó với sự lười biếng nấu nướng, cư dân mạng 'ném đá' ầm ầm

Cô gái trẻ khiến ai cũng bất ngờ về cách nấu nướng đối phó với sự lười biếng của mình.

Bên cạnh những cô gái chăm chỉ đi chợ, nấu ăn và xem đây là thú vui hoặc niềm đam mê thì không ít bạn lại xem đây là một việc rất vất vả và mệt mỏi. Với những cô gái bân rộn, đi chợ, nấu ăn đôi khi chiếm rất nhiều thời gian. Đi chợ thêm phần mệt mỏi nếu như phải tính toán ăn gì, mua bao nhiêu để phù hợp túi tiền, sau đó về hì hục tẩm ướp, chế biến. Không ít người than trời khi phải mất hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày cho việc nấu nướng.

Nhiều giải pháp được mọi người đưa ra như đi chợ một tuần một lần, mua đủ thức ăn cho cả tuần rồi chế biến dần cho từng ngày. Nhưng, mới đây, một cô gái đã chia sẻ câu chuyên khiến cư dân mạng tròn mắt. Cô gái này viết: "Có đứa nào trùm lười đi chợ - nấu ăn như tao không? Thế là tao quyết định nấu sẵn bỏ tủ lạnh, ăn ở nhà và mang đi làm cho hơn một tuần. Đừng ai nói tao lười nha, vì tao lười thật. Còn màu sắc thức ăn thì, tao ăn nên khỏi ý kiến".

Câu chuyện đã thu hút hàng ngàn lượt like và bình luận. Nhiều người cho rằng cách này cũng hợp lý nếu như lười và quá bận. Nhưng có người cho rằng đi chợ, siêu thị có thể gom đồ ăn cho cả tuần chứ nấu thực phẩm để ăn cả tuần là điều không nên. Bởi thức ăn để ở tủ lạnh hoặc đun đi đun lại nhiều lần sẽ bị biến chất, mất ngon chưa kể có thể bị hỏng, ôi thiu dù bảo quản tốt.

Một cư dân mạng cho hay: "Bạn có biết thức ăn để tủ lạnh quá lâu là có hại không. Bạn đang tự làm hại chính mình đấy".

Một người khác phê phán sự lười biếng của cô gái và cho rằng làm như vậy có hại cho bản thân. "Sau làm sao lại đổ cho số, lười thế này là lười quá rồi. Ăn kiểu này có ngày ngộ độc chứ chả đùa".

Thực tế, có nhiều chị em vẫn chế biến đồ ăn 2-3 ngày cho gia đình. Tuy nhiên, việc chế biến đồ ăn rồi để cả tuần như vậy thì không phải ai cũng áp dụng.

Một bà mẹ bỉm sữa cho rằng, chế biến đồ ăn một tuần vẫn được các bà mẹ áp dụng nhưng phải để ở ngăn đá. Nếu để đồ ăn nguyên tuần ngăn mát thì chẳng mấy mà hỏng, biến chất."Đồ ăn mà để ngăn đá thì rã đông cũng quá mệt, mà không để ngăn đá thì rõ ràng làm sao đảm bảo được", một bà mẹ bỉm sữa chia sẻ.

Rõ ràng việc nấu nướng, chế biến đồ ăn rất vất vả và không phải ai cũng thích. Tuy nhiên, thay vì chế biến đồ ăn 1 tuần, chị em nên cân đối thời gian, chọn những món đơn giản để chế biến theo ngày. Hoặc có thể nấu đồ ăn trữ 2-3 ngày chứ không nên tích trữ cả tuần có thể ảnh hưởng sức khỏe.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: cư dân mạng , cô gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP