Giới trẻ

Cô gái hết hồn vì bình nóng lạnh rơi xuống sàn, dân mạng phát hiện một chi tiết nhà nào cũng cần chú ý ngay

Bình nóng lạnh mà dùng loại ốc vít không đảm bảo có thể rơi và gây nguy hiểm.

Bình nóng lạnh là vật dụng đã trở nên phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, thời gian vừa qua cũng có nhiều vụ việc xảy ra với thiết bị gia dụng này. Có trường hợp quên tắt bình dẫn đến cháy nổ, có gia đình không vệ sinh bên trong nên khiến cho thiết bị bị cháy...

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ câu chuyện cảnh giác không thừa. Cô gái chia sẻ cho hay khi đang tắm thì bình nóng lạnh rơi. "Trước đó mấy phút đang ngồi vệ sinh, xong đứng dậy tắm, vừa xát xà phòng thì bình nóng lạnh rơi đập thẳng vào bồn cầu, nắp vỡ tan tành. May nữa là hôm nay tôi ngắt nước nóng rồi mới tắm, chứ không giờ được ăn chuối nguyên nải rồi".

Sự việc khiến cho nhiều cư dân mạng không khỏi bàng hoàng. Một số người cho rằng "thần chết nhầm địa chỉ". Hình ảnh đăng tải kèm theo dòng trạng thái cho thấy sợi dây nối bị đứt hẳn. Chiếc bình nóng lạnh màu trắng có trọng lượng khá lớn nằm trên sàn nhà tắm. Nếu như vụ việc này xảy ra đè lên người sẽ dẫn đến chấn thương nghiêm trọng.

Chú ý ốc vít để tránh nguy hiểm

Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện lạnh còn soi ra một vấn đề có thể dẫn đến rơi bình nóng lạnh trong hình là chủ nhân không bắt vít nở bằng sắt. Vít nở bằng nhựa như bình nóng lạnh trong hình có thể khiến cho bình bị rơi do không chắc chắn.

"May quá, suýt nữa thì nguy hiểm. Dùng bình nóng lạnh cũng cần bảo trì thường xuyên, kiểm tra kỹ. Ngoài vệ sinh bên trong còn cần kiểm tra các ốc vít để đề phòng các tai nạn có thể xảy ra", một cư dân mạng nói.

"Bắt ốc vít thế kia bảo sao không rơi, nhà tôi lắp nóng lạnh nguyên một cái giá với 8 ốc vít rồi vít nóng lạnh vào tường 4 con rồi giá 8 con ốc vít mà còn sợ rơi nữa là", một dân mạng chia sẻ.

Một số chuyên gia về điện lạnh cho rằng, khi lắp bình nóng lạnh không gắn vào vị trí tường gạch rỗng. Chủ nhân nên gia cố bằng bê tông hoặc gạch đặc.

Một số gia đình hiện nay còn trang bị thêm cả giá đỡ bên dưới để tăng cường chịu lực. Bên cạnh đó, 3-6 tháng nên nhờ thợ kiểm tra, đánh giá chất lượng ốc vít. Nếu có dấu hiệu lỏng lẻo phải thay hoặc gia cố ngay.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: dân mạng , cô gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP