Đẹp

Cô đặc nước lá chanh rồi ngậm lại 1 phút, sâu răng, viêm lợi, ê nhức, đau buốt thế nào cũng khỏi ngay lập tức

Răng miệng cần phải được chăm sóc kĩ càng, chúng rất dễ bị tổn thương bởi các tác động như thiếu chất, vi khuẩn tấn công,… dẫn đến tình trạng răng bị đau nhức, ê buốt và có mùi hôi kéo dài, ảnh hưởng rất nhiều cho sức khỏe.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 nắm lá chanh (khoảng 40 lá) không quá già cũng không quá non. Trong lá chanh chứa nhiều tinh dầu có tính kháng khuẩn, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn đem rửa sạch lá chanh để loại bỏ hết bụi bẩn bám bên ngoài. Tiếp đến, bạn cho lá chanh vào nồi chứa 500ml nước + 1 thìa muối.

- Sau khi đun sôi, bạn hạ nhỏ lửa để thêm 10 – 15 phút nữa cho tinh dầu tiết ra hết, nước lá cô đặc thì tắt bếp. Đợi nguội bớt rồi rót vào chai sạch, đậy nắp bảo quản dùng dần.

Cách sử dụng: Sau khi chải răng sạch sẽ với kem đánh răng thì bạn chấm tăm bông vào dung dịch rồi bôi lên chỗ bị sâu răng, viêm lợi. Bạn thao tác như vậy khoảng 3 lần để các dưỡng chất thấm sâu, không bị trôi. Thực hiện 4 – 5 lần 1 ngày sẽ nhanh khỏi triệt để.

Công dụng: Lá chanh cũng rất giàu vitamin và khoáng chất, giúp điều trị chứng chảy máu chân răng, cải thiện hơi thở nặng mùi trở nên thơm mát. Hơn thế nữa, tinh dầu trong nó còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp tiêu diệt hết vi khuẩn tấn công men răng, từ đó giải quyết nhanh chóng cơn đau nhức, ê buốt.

Lưu ý:

- Khi gặp những vấn đề về răng miệng như vậy bạn cần tránh ăn đồ cay nóng, chua, mặn để tránh làm vết thương lan rộng, gây xót và đau.

- Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, C và không dùng vật nhọn như tăm để xỉa răng.

- Hình thành thói quen súc miệng với nước sạch hoặc pha loãng với muối ngay khi thức dậy, ăn sáng rồi mới đánh răng. Đây mới là quá trình vệ sinh đúng mà bạn cần thực hiện mỗi sáng.

Tác giả: Tịnh Tâm

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP