Trong nước

Chuyển phần thưởng Nhân tài Đất Việt ủng hộ đồng bào vùng bão Tembin

Cơn bão Tembin sắp đổ bộ vào miền Nam với diễn biến phức tạp. Ngay sau khi tiếp nhận 100 triệu đồng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển tới Quỹ Nhân ái, báo Dân trí giúp đỡ đồng bào vùng bão.

PGS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ tại buổi tiếp nhận giải thưởng

Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2017 đã khép lại mùa giải thứ 13. Mùa giải năm nay, trong lĩnh vực Y dược, Bệnh viện Chợ Rẫy với giải nhất với công trình khoa học “Nghiên cứu triển khai ghép thận từ người cho tim ngừng đập” do tập thể bác sĩ của bệnh viện thực hiện.

Sau lễ tôn vinh, ngày 25/12, Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Tổng biên tập báo Dân trí, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài đất Việt cùng ông Đào Chính - Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế kiêm Trưởng Văn phòng đại diện cơ quan Bộ Y tế tại phía Nam đã đến chúc mừng và trao phần thưởng trị giá 100 triệu đồng cho công trình khoa học của nhóm bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhà báo Phạm Huy Hoàn, đánh giá cao những cống hiến của các bác sỹ, ý nghĩa nhân văn của công trình khoa học được trao giải nhất

Tại buổi lễ, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc bệnh viện vui mừng cho biết: “Thời gian qua, bệnh viện Chợ Rẫy không ngừng hợp tác, nghiên cứu phát triển những công nghệ mới, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người bệnh. Ghép tạng là một trong những lĩnh vực đang mang lại nhiều thành quả khả quan tại bệnh viện. Công trình: “Nghiên cứu ghép thận từ người cho tim ngừng đập” là đề tài đã được Hội đồng Nhà nước công nhận thành tích xuất sắc trong đóng góp cho lĩnh vực khoa học về y tế”.

Cũng theo PGS Trường Sơn, công trình nghiên cứu bước đầu được ứng dụng thành công đã mở ra hướng mới, góp phần tăng thêm nguồn thận hiến, giúp những người đang bị suy thận giai đoạn cuối có thêm cơ hội vượt qua bệnh tật. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do báo Dân trí tổ chức và Hội đồng chấm giải quyết định trao tặng như động lực lớn khích lệ, động viên tinh thần các y bác sĩ của bệnh viện tiếp tục nỗ lực trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân.

Nhà báo Phạm Huy Hoàn chia sẻ: "Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ra đời từ năm 2005, bước đầu tập trung chủ yếu vào lĩnh vực Công nghệ Thông tin sau đó nhân rộng ra nhiều lĩnh vực khác. Đến năm 2008, với sự chỉ đạo của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, giải thưởng được mở rộng sang lĩnh vực Y dược với mục tiêu tôn vinh những thầy thuốc ngày đêm thầm lặng cứu người".

“Là người làm báo, chúng tôi rất hiểu sự hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ. Bản thân tôi cũng có lúc nằm viện, thấy được nỗi vất vả của đội ngũ y bác sĩ trong nỗ lực cứu chữa cho người bệnh. Công trình khoa học “Nghiên cứu ghép thận từ người cho tim ngừng đập” do nhóm bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện được Hội đồng chấm giải đánh giá là một công trình mang ý nghĩa nhân văn, nhân bản mà cả xã hội đang cần. Giải thưởng bệnh viện được trao tặng là phần thưởng rất đẹp của xã hội dành tặng cho những người được tôn vinh, để động viên những người được tôn vinh tiếp tục mang tài năng, đức độ của mình để giúp cho cộng đồng ngày càng sống khỏe sống đẹp hơn” - nhà báo Phạm Huy Hoàn phát biểu.

PGS Trường Sơn cùng nhóm bác sĩ nghiên cứu công trình đạt giải chuyển phần thưởng nhờ Dân trí giúp đồng bào vũng bão

Sau khi nhận phần thưởng 100 triệu đồng do Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt trao tặng, Ban giám đốc Bệnh viện cùng nhóm bác sĩ thực hiện công trình khoa học đạt giải đã quyết định chuyển toàn bộ số tiền trên ủng hộ đồng bào sắp đối mặt với cơn bão số 16 (bão Tembin).

PGS Trường Sơn chia sẻ: “Bệnh viện Chợ Rẫy rất tự hào và vinh dự được nhận giải thưởng. Hiện cơn bão Tembin sắp đổ bộ vào Miền Nam, rất nhiều bà con phải đối đầu với bão. Đồng bào vùng bão sẽ cần nhiều sự hỗ trợ để khắc phục hậu quả, thiệt hại khi cơn bão qua đi. Bệnh viện đánh giá rất cao những hoạt động hỗ trợ cộng đồng của báo Dân trí và tự hào được đồng hành. Vì vậy, chúng tôi xin nhận Giấy chứng nhận đoạt giải do báo trao tặng, riêng phần thưởng 100 triệu đồng, bệnh viện xin trao lại, nhờ báo Dân trí chuyển hỗ trợ đến bà con bị thiệt hại do bão”.

Ông Đào Chính đại diện Bộ Y tế bày tỏ sự trân trọng, ghi nhận của ngành y đối với giải thưởng Nhân tài Đất Việt

Tại buổi lễ, ông Đào Chính (đại diện Bộ Y tế) chia sẻ: “Thay mặt ngành y tế tôi xin cảm ơn báo Dân trí đã tổ chức giải thưởng rất nhân văn, vừa chia sẻ những khó khăn với các y bác sĩ, cũng kịp thời tôn vinh những công trình khoa học trong lĩnh vực y dược. Giải thưởng đã và đang góp phần động viên, khích lệ những người làm nghề y cống hiến hết mình cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng”.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP