Du lịch

Chuối nếp nướng-một trong những món tráng miệng ngon nhất thế giới

Chuối nếp nướng của Việt Nam là một trong 9 món ăn được CNN nhắc đến trong danh sách những món tráng miệng ngon nhất thế giới.

Bình chọn trên nằm trong chương trình Culinary Journeys (Hành trình Ẩm thực), được phát sóng hàng tháng trên kênh CNN International (Mỹ). Mục tiêu là tìm kiếm, giới thiệu các món ăn ngon nhất trên thế giới cũng như gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ các đầu bếp tài năng.

Nói về chuối nếp nướng của Việt Nam, đài CNN mô tả: “Món ăn giòn, nóng hổi và thơm, ngon nhất khi thưởng thức cùng nước cốt dừa, đậu phộng rang. Đây là thứ nhất định phải thử khi đến Việt Nam".

Theo tìm hiểu, chuối nếp nướng vốn là món ăn vặt dân dã ở miền Tây, ngày nay có thể tìm thấy tại nhiều tỉnh thành cả nước.

Chuối sứ lột vỏ rửa qua nước muối loãng rồi ướp với 2-3 thìa canh đường, 1/4 thìa cà phê muối trong 30 phút. Gạo nếp trộn nước cốt dừa sau khi đồ chín dàn mỏng ra, đặt chuối lên trên, cuộn tròn rồi quấn trong lá chuối sau đó nướng. Khi lá chuối cháy sém, vỏ xôi giòn vàng, dậy mùi thơm là được.

Chuối nếp nướng ngon là những trái có màu nâu giòn của lớp nếp ngoài, màu trắng mềm của lớp nếp trong, màu vàng vừa chín tới của trái chuối không hề bị mềm. Khi thưởng thức, vị ngọt lịm của chuối chín quyện với độ dẻo thơm béo của cốt dừa và đậu phộng rang tạo thành món ăn đơn giản mà khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Trước đó, hồi năm 2013, món chuối nếp nướng đã cùng với bánh xèo lọt vào danh sách 20 món ăn đường phố ngon nhất năm tại Đại hội Ẩm thực đường phố thế giới năm 2013.

Ngoài chuối nếp nướng, những món ăn khác cũng xuất hiện trên chương trình Culinary Journeys bao gồm bánh Sandesh (Ấn Độ), bánh Baklava (Thổ Nhĩ Kỳ), bánh Brownie (Brazil), các loại kem từ Ý, dâu tươi phủ sô cô la của thành phố Frankfurt (Đức), món Malva Pudding từ thành phố Lagos (Nigeria), bánh Cheesecake từ Kenya và món bánh ngọt rưới sô cô la từ Qatar.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP