Trong nước

Chưa bộ ngành, địa phương nào phát hiện tặng quà Tết 2018 trái quy định (!?)

Năm thứ 3 liên tiếp, gửi báo cáo về Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ), gần một nửa tổng số các tỉnh, thành phố, bộ ngành, tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước khẳng định không phát hiện trường hợp nào tặng quà Tết Nguyên đán 2018 trái quy định.

Gần một nửa các bộ ngành, địa phương, tổng công ty, tập đoàn kinh tế nhà nước trên cả nước chưa phát hiện trường hợp nào tặng quà, nhận quà Tết trái quy định (Ảnh minh hoạ).

Chiều 26/2, nguồn tin của PV Dân trí cho biết Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đã tổng hợp sơ bộ tình hình phòng chống tham nhũng, sử dụng tài sản công và tặng quà trái quy định trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Theo đó, gần một nửa tổng số các địa phương trên cả nước và các bộ ngành, tổng công ty, tập đoàn kinh tế báo cáo “không phát hiện trường hợp nào” tặng quà, nhận quà Tết Nguyên đán 2018 trái quy định.

“Đến cuối tuần này chúng tôi mới tổng hợp tất cả báo cáo của các địa phương, bộ ngành, tập đoàn, tổng công ty trên cả nước. Tuy nhiên đến giờ có thể thấy năm nay việc thực hiện các chỉ đạo về tặng quà, nhận quà Tết đã tốt hơn trước”- đại diện Cục Chống tham nhũng thông tin.

Bên cạnh đó, Cục Chống tham nhũng cũng sẽ tổng kết việc tiếp nhận thông tin phản ánh, tố giác của người dân, doanh nghiệp qua 3 đường dây nóng 08.048228, 0902.386.999, 0125.698.6688 và email [email protected] để báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ có giải pháp, đề xuất thiết thực gửi tới Chính phủ trong thời gian tới.

Đến nay cơ quan này đã tiếp nhận trên 50 cuộc gọi phản ánh về tặng việc quà Tết Nguyên đán 2018 trái quy định và đã tiến hành phân loại, chuyển giao một số phản ánh cho người đứng đầu địa phương và các ngành kiểm tra, làm rõ.

Như vậy, đây là năm thứ 3 liên tiếp (2016-2018), báo cáo của các bộ ngành, địa phương, tổng công ty, tập đoàn kinh tế nhà nước gửi về Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) khẳng định “không phát hiện trường hợp nào tặng quà, nhận quà Tết trái quy định” (?!).

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP