Kinh tế

Chủ tịch TP HCM bức xúc vì sở báo cáo không đúng sự thật

Một số sở ngành báo cáo tăng trưởng không đúng thực tế khiến ông Nguyễn Thành Phong bức xúc, yêu cầu đạt mức đã cam kết.

Sáng 5/9, họp về tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tỏ ra không hài lòng trước tình trạng các sở ngành báo cáo không đúng số liệu tăng trưởng của ngành.

Ông dẫn chứng từng yêu cầu ngành công thương cố gắng tăng trưởng 7,5%, sau đó nhận được báo cáo đã đạt số liệu này. "Tuy nhiên con số không đúng sự thật, chỉ tăng 7,19% mà dám nói 7,5%. Rồi lĩnh vực nông nghiệp cũng vậy, sáu tháng đầu năm đề ra nhiệm vụ tăng trưởng 6,5% mà có đúng đâu, các anh cố báo cáo cho được", ông Phong nói.

Người đứng đầu chính quyền TP HCM cho rằng lãnh đạo các ngành phải nhìn đúng thực tế để tìm ra giải pháp và các lĩnh vực đạt tốc độ tăng trưởng đã cam kết với HĐND thành phố.

Ông Nguyễn Thành Phong trong cuộc họp sáng nay. Ảnh: Trung Sơn.

Giọng đầy vẻ lo lắng, Chủ tịch UBND TP HCM nói rằng, với tốc độ tăng trưởng như vừa qua thì mục tiêu cả năm tăng 8,4-8,7% là khó đạt được.

"Chúng ta đi qua một chặng đường dài rồi, cứ tình hình này có khi không đạt được 8% chứ đừng nói đạt mục tiêu. Tôi yêu cầu các sở ngành tập trung phân tích, đề xuất giải pháp tăng trưởng cho từng lĩnh vực trong mấy tháng còn lại", ông Phong chốt.

Về các nhiệm vụ trong tháng 9, ông yêu cầu Viện nghiên cứu phát triển tiếp tục đánh giá tổng kết việc thực hiện đề án lệch ca lệch giờ từ năm 2007 đến nay. Còn Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với tỉnh Bình Dương giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường ở kênh Ba Bò.

Sở Giáo dục và Đào tạo được giao chuẩn bị tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với tất cả hiệu trưởng trường THPT trên địa bàn để chia sẻ, trao đổi nhằm phát triển ngành giáo dục.

Liên quan việc tháo dỡ phần xây dựng lấn sông Sài Gòn của dự án Thảo Điền Sapphire (quận 2), Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn cho hay, sau khi UBND TP HCM có quyết định cưỡng chế thì chủ đầu tư đã có văn bản xin cho phép tồn tại. Tuy nhiên, Sở thấy không có cơ sở để chấp thuận, buộc phải tháo dỡ để thể hiện sự tôn nghiêm của pháp luật. Chủ đầu tư đã chấp hành và hiện đã tháo dỡ được khoảng 30%.

Tác giả: Trung Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP