Thế giới

Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee qua đời ở tuổi 78

Ông Lee Kun-hee, Chủ tịch tập đoàn điện tử khổng lồ Samsung của Hàn Quốc, mới đây đã qua đời ở tuôi 78 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Ngày 25/10, đại diện tập đoàn Samsung cho biết, Chủ tịch Lee Kun-hee đã qua đời ở tuổi 78. Ông đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu sau một cơn đau tim từ năm 2014.

Chủ tịch Samsung Electronics Lee Kun Hee và vợ Ra-Hee Hong tại Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic London 2012. Ảnh: CNN

Cụ thể, trong tuyên bố, "ông lớn" công nghệ Hàn Quốc cho hay: "Chủ tịch Lee thật sự là một người có tầm nhìn xa trông rộng. Từ một doanh nghiệp địa phương nhỏ, ông đã biến Samsung trở thành một nhà tiên phong và ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới. Tất cả chúng tôi đều sẽ trân trọng những gì ông ấy để lại và luôn ghi nhớ thời gian được đồng hành cùng ông trong chặng đường phát triển tập đoàn".

Theo đó, chức vụ chủ tịch tập đoàn dự kiến sẽ được trao cho con trai ông Lee Kun-hee là Jay Y. Lee. Ông Jay Y. Lee đã đảm nhận vai trò phó chủ tịch tập đoàn Samsung và phụ trách phần lớn các công việc của tập đoàn kể từ năm 2012.

Hiện nay, ông Jay Y. Lee vẫn đang phải đối mặt với các thủ tục tố tụng của tòa án Hàn Quốc do cáo buộc làm ăn bất chính trong quá khứ. Em trai ông Lee đã phải ngồi tù sau khi bị phát hiện hối lộ có cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hy. Bà Park đã lĩnh án 25 năm tù do tham nhũng vào năm 2018.

Tác giả: Minh Hạnh (Theo CNN)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP