Tin địa phương

Chủ động bầu cử trong tình hình dịch COVID-19 phức tạp

Ngày 4.5, HĐND TP.Đà Nẵng chỉ đạo các địa phương chủ động có phương án triển khai công tác bầu cử trong điều kiện dịch COVID-19 bùng phát.

Trước đó vào ngày 3.5, ông Lê Minh Trung - Phó Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng - kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại một số phường, xã thuộc quận Sơn Trà, quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo HĐND TP.Đà Nẵng yêu cầu các địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát thông tin danh sách cử tri, sớm điều chỉnh, hiệu đính, bảo đảm danh sách phải đúng, đủ. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các địa phương phải chủ động có phương án triển khai công tác bầu cử trong điều kiện dịch bùng phát.

Liên quan đến công tác tổ chức bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng vừa qua cũng đã thống nhất phương án bảo đảm an toàn trong quá trình tiến hành tiếp xúc cử tri vận động bầu cử và bầu cử tại các điểm bầu cử, khu vực bầu cử.

Ngoài các biện pháp chung theo thông điệp 5K, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thống nhất việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 10.000 người là các thành viên tổ bầu cử; chuẩn bị các điểu kiện như phun khử khuẩn khu vực bỏ phiếu, bố trí giãn cách, đo thân nhiệt cho người dân khi đi bỏ phiếu, bố trí thùng phiếu phụ cho khu cách ly tập trung, tổ chức diễn tập dựng kịch bản mẫu để sẵn sàng các phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra ca nhiễm cộng đồng…

Được biết đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương cơ bản bảo đảm tiến độ, đúng quy định, lộ trình. Đến nay, các địa phương đã hoàn thành việc niêm yết danh sách, tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tác giả: HỮU LONG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Covid-19 , bầu cử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP