Giới trẻ

Chủ chuỗi cửa hàng Bếp Diêm Phố kiêm admin group Chợ Quê tuyên bố vỡ nợ, trả lãi 2-3 tỷ đồng/tháng gây xôn xao MXH

"Con số mọi người đồn thổi 150 tỷ là cố tình vống lên từ những người thực sự không liên quan. Các bạn đồn mình ôm 100 tỷ trốn đi, sự thật thì có trăm tỷ trốn thì không phải khổ như thế này", H thông tin.

Tối qua (13/8), chủ của chuỗi cửa hàng thực phẩm nổi tiếng Bếp Diêm Phố thừa nhận dính vào nặng lãi, phải trả lãi 2-3 tỷ đồng/tháng gây xôn xao. Theo đó H (SN 1990, Thanh Hóa) - chủ của Bếp Diêm Phố đã đăng tải bài viết "Xin lỗi mọi người vì tất cả" trên chính fanpage của thương hiệu này.

Mở đầu bài viết, H gửi lời xin lỗi đến mọi người vì không may vướng vào nặng lãi nên đã làm hệ thống không đủ trả phần lãi phải chịu. Chị cũng cũng khẳng định số nợ không lên đến 150 tỷ đồng và không hề ôm 100 tỷ đồng trốn đi như nhiều lời đồn thổi. Đặc biệt chị tiết lộ thời gian qua rơi vào tình cảnh trả lãi nặng lên đến 2 - 3 tỷ đồng/tháng.

"Dù mình biết lời xin lỗi giờ không còn ý nghĩa. Nhưng đã sai mình không muốn sai hơn nên dù giữa tâm bão mình vẫn muốn xin được nói. Mình không may vướng vào nặng lãi nên làm hệ thống không đủ trả phần lãi phải chịu.

Con số mọi người đồn thổi 150 tỷ là cố tình vống lên từ những người thực sự không liên quan đang cố tình tung tin để gây khó khăn thêm cho mình. Các bạn đồn mình ôm 100 tỷ trốn đi, sự thật thì có trăm tỷ trốn thì không phải khổ như thế này. Khi mà các bạn rơi vào tình cảnh 1 tháng trả lãi nặng 2 - 3 tỷ thì lấy đâu ra 100 tỷ mà ôm trốn. Không rơi vào tình cảnh tài khoản không có nổi 10 triệu để người ta đăng phốt lên thì làm ơn đừng tung tin mình ôm tiền bỏ trốn.

Ngoài ra một số bạn đồn thổi mình đi nước ngoài bỏ con cái cũng không phải. Đời này, có thể bỏ tất cả, riêng con cái không bao giờ bỏ. Cúi xin mọi người, con mình vô tội, đừng đưa con ra bàn tán và chửi. Mong mọi người không liên quan đừng cố thêu dệt thêm. Mình đã đủ khổ rồi.

Khi xảy đến tất cả những chuyện này, đã có những lúc mình nghĩ sẽ chết đi để buông tất cả. Nhưng con là lý do níu giữ mình lại để sống tiếp", chủ chuỗi cửa hàng Bếp Diêm Phố bộc bạch trên fanpage.

Mở đầu bài viết, H gửi lời xin lỗi đến mọi người vì không may vướng vào nặng lãi nên đã làm hệ thống không đủ trả phần lãi phải chịu. (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, H cũng đứng ra xin khất nợ và mong muốn có thời gian để vực dậy cửa hàng, có tiền thanh toán dần dần cho các chủ nợ. "Mong các bạn hàng, nhà phân phối mình còn nợ xin cho mình thời gian vực dậy Bếp để thanh toán dần cho mọi người. Cùng 1 lúc dồn mình không thể thanh toán được. Ban nãy tài khoản có chút nào mình đã chia ra chuyển khoản cho một số bạn tiền hàng cả rồi.

Mình sẽ mở cửa Bếp vào một ngày gần nhất. Ngã ở đâu đứng lên ở đấy, rất mong mọi người hỗ trợ", chủ chuỗi cửa hàng nói.

Sau đó chị nhắc đến phần lãi 5-10%: "Những người mình mang nợ, những người tin tưởng yêu thương mình, những người mình nợ ân tình, xin 1 con đường để được sống nuôi con và trả nợ nần cho mọi người.

Những phần lãi 5% -10% thực sự em không đủ khả năng trả lãi để tiếp tục gồng gánh. Xin các chị cho em được cắt phần lãi và xin trả gốc dần. 1 ngày còn 1 hơi thở nếu còn nợ em vẫn làm để trả, còn 1 đồng cũng làm trả.

Em có thể cúi đầu với cả thiên hạ vì sai lầm, vì sự ngu của mình, những mong các chị cho em 1 cơ hội để 5 - 10 năm nữa khi con em trưởng thành em không phải cúi đầu ngay cả khi nhìn con em.

Lời xin lỗi em có viết ra hàng vạn lần cũng không thể bù hết được những người đã tin tưởng, cả những người chị cho em vay tiền, khi biết em vỡ vẫn đùm bọc che chở. Em khắc cốt ghi tâm ngày này .

Cũng ngày hôm nay - em kính mong tất cả mọi người sau này nếu có 1 ngày em đói, có lòng cho em xin bánh mì, xin nước, còn 1 đồng cũng không cho VAY dưới hình thức nào đi nữa. Bài học quá đau, 1 vết mà cả đời này không thể quên được".

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết xin lỗi của H đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Hầu hết đã bày tỏ sự khâm phục dành cho chủ chuỗi của hàng Bếp Diêm Phố - dám làm dám chịu dám đối diện với "sai lầm" của bản thân.

Nickname Bốn M. bày tỏ: "Cố lên em. Chị luôn tin ở H, mở lại Bếp Diêm Phố dù không nhiều thì ít chị cũng sẽ mua hàng ủng hộ em. Dù mình không ruột thịt hay thân thiết lắm nhưng cũng không phải chỉ là khách hàng và người bán.Nay đọc mấy đứa vốn ghét em, chúng nó thêu dệt, đăng ảnh những cửa hàng của em, nói em trốn nợ, chị đã rơi nước mắt. Chị thương em! Dù tất cả có quay lưng, chị vẫn luôn ủng hộ em.

3 năm nay chị không còn bán hàng trên Chợ quê nhưng để chị có thể tự bán hàng trên trang cá nhân của mình, tất cả đều từ đó mà có. Công lao đó em không kể nhưng chị chưa bao giờ quên. Cố gắng lên em nhé. Chị tin em".

Hầu hết đã bày tỏ sự khâm phục dành cho chủ chuỗi của hàng Bếp Diêm Phố - dám làm dám chịu dám đối diện với "sai lầm" của bản thân. (Ảnh chụp màn hình)

"Các cụ có câu "Đánh kẻ chạy đi, ko đánh người chạy lại"… vẫn biết các bác dính tới tiền nong rất sốt ruột nhưng cũng mong cho em ấy cơ hội để làm lại cuộc đời. Mà có làm lại thì em nó mới trả được tiền cho các bác, chứ căng quá mà đẩy em ấy vào lao lý thì cùng mất tất cả… Lúc này cùng ngồi lại thoả thuận và cho nhau chút thời gian, coi như mình hi sinh chút lợi ích và gieo duyên gieo phúc cho em cũng như cho mình bài học lần sau", bạn Lê Thị Mơ M. nói.

Chị Nguyễn T.O bình luận: "Những người thất bại trong kinh doanh không ít, những người có bản lĩnh, tự trọng, mạnh mẽ như bạn cũng không hiếm. Rất khâm phục cách hành xử của bạn! Mình tin rằng, với hành trang đó, thêm động lực kỳ diệu vì các con, thêm sự bao dung, trợ giúp của những người yêu tin bạn, bạn sẽ thực hiện được cam kết của mình".

Song một số người bức xúc cho rằng chủ chuỗi cửa hàng Bếp Diêm Phố khất nợ, hứa sẽ trả nợ cho mọi người nhưng lại không nói rõ bao giờ trả. Như vậy họ vẫn không thể tin tưởng được bởi "lời nói gió bay", chỉ vài ngày nữa là sự việc "chìm xuồng". Hơn cả họ thắc mắc H nợ số tiền bao nhiêu mà trả lãi lên tới 2 - 3 tỷ đồng/tháng?

Song một số người bức xúc cho rằng chủ chuỗi cửa hàng Bếp Diêm Phố khất nợ, hứa sẽ trả nợ cho mọi người nhưng lại không nói rõ bao giờ trả. (Ảnh chụp màn hình)

Bếp Diêm Phố là cái tên quen thuộc của người tiêu dùng ở Hà Nội, chuyên cung cấp các loại trái cây đã đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng cao. Bếp Diêm Phố có tổng cộng 3 cửa hàng ở Hà Nội. Ngoài ra, chủ của Bếp Diêm Phố cũng chính là admin của nhóm Chợ quê công khai nổi tiếng trên Facebook với hơn 1 triệu thành viên.

Tác giả: NGỌC HÀ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP