Thế giới

Chìm phà ở Trung Quốc, ít nhất 9 người chết, 6 người mất tích

Theo Xinhua ngày 19-9 đưa tin, một chiếc phà chở khách đã chìm trên sông ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, khiến ít nhất 9 người chết và 6 người mất tích, vào chiều ngày 18-9 (theo giờ địa phương).

Theo những người có mặt tại hiện trường cho biết, số lượng hành khách trên chiếc phà khi xảy ra sự cố khoảng 46 người, chủ yếu là học sinh. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt, giải cứu được 31 người. Hầu hết người được giải cứu hiện trong tình trạng sức khỏe tốt.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Xinhua

Công tác cứu hộ hiện vẫn đang được tiếp tục, tuy nhiên, khả năng sống sót của những người mất tích được đánh giá là rất thấp. Nguyên nhân của vụ việc đang được tích cực điều tra, dù theo đánh giá ban đầu khả năng tai nạn do chở quá tải có thể chưa chính xác.

Những vụ chìm phà vẫn thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc khi đa phần các phương tiện này vốn đã cũ, không được bảo dưỡng thường xuyên. Các phương tiện vận hành ít khi tuân thủ đầy đủ các quy tắc an toàn như: chở quá tải, thiếu trang bị an toàn,...

Vụ chìm phà nghiêm trọng nhất tại Trung Quốc xảy ra năm 2015, khi tàu Ngôi sao Phương Đông chở 456 người bị lật trên sông Trường Giang, khiến hơn 440 người chết.

Tác giả: Bắc Trai

Nguồn tin: congan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP