Tin địa phương

Chiều tối 30 Tết, người dân thả bong bóng bay khiến TP Đà Nẵng bị mất điện

Chiều 30 Tết, người dân Đà Nẵng đang hối hả chuẩn bị mâm cơm cúng gia tiên cũng như sửa soạn lễ cúng đêm giao thừa thì bất ngờ nhiều khu vực ở trung tâm TP bị mất điện kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ, gây nhiều trở ngại và bức xúc!

Khoảng 4h chiều 30 Tết, nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm TP Đà Nẵng như Lê Duẩn, Nguyễn Tri Phương, Hải Phòng, Hoàng Hoa Thám… Trời càng lúc càng tối nhưng vẫn chưa thấy có điện trở lại khiến nhiều gia đình bị trở ngại trong khi chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là đến giao thừa và các công việc chuẩn bị đang hết sức gấp rút.

Người dân thả bong bóng bay lên trụ điện trước nhà số 377 Hải Phòng...

Chừng 15 phút sau khi xảy ra mất điện, PV liên hệ thì ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết có sự cố và đang triển khai lực lượng “đi tìm” nơi xảy ra sự cố. Ông Ngô Tấn Cư cũng trấn an “mất điện một tí sẽ có lại chừ (ngay)!”. Tuy nhiên phải sau hơn 2 tiếng đồng hồ, đến 6h11phút, khu vực nêu trên mới có điện trở lại.

Ông Ngô Tấn Cư cho hay nguyên nhân xảy ra sự cố là do người dân thả bong bóng bay lên trụ điện trước nhà số 377 Hải Phòng, gây ngắn mạch 3 pha, làm đứt dây dẫn tới mất điện trên khu vực khá rộng ở trung tâm TP. PC Đà Nẵng đã phải huy động gần 100 cán bộ, công nhân cùng 10 xe chuyên dụng tập trung xử lý tốc lực.

“Vì đứt dây điện nên chúng tôi phải huy động cả trăm người cùng 10 xe gàu chuyên dụng để nối dây lại, đồng thời kiểm tra toàn tuyến, xem còn có chỗ nào bị nữa không, rồi mới đóng điện. Bản thân tôi cũng có mặt tại hiện trường hơn 2 giờ qua để chỉ đạo xử lý sự cố.

Làm ngắn mạch, đứt dây điện, gây mất điện nhiều tuyến đường ở trung tâm TP Đà Nẵng chiều tối 30 Tết (Ảnh: HC)

Các lực lượng được huy động đã tập trung nỗ lực để cung cấp điện trở lại cho người dân trong thời gian nhanh nhất có thể. Mặc dù các khu vực nêu trên đã có điện trở lại nhưng đội sửa chữa nóng của PC Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục kiểm tra cho thật đảm bảo!” – Ông Ngô Tấn Cư cho hay.

Giám đốc PC Đà Nẵng cũng nhắc lại, từ ngày 28/01 đến 14/02 (tức từ 23 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến mồng 10 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), PC Đà Nẵng không thực hiện cắt điện công tác có gây ảnh hưởng mất điện.

Đồng thời ông khuyến cáo người dân không nên thả bong bóng bay lên đường dây điện hoặc có những việc làm gây ảnh hưởng đến an toàn cung cấp điện để khỏi ảnh hưởng đến việc vui xuân, đón Tết của chính mình.

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: mất điện , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP