Đẹp

Chị em cấp tốc làm đẹp đón Tết, nguy cơ nhập viện cấp cứu do tai biến

Những ngày cận Tết, nhu cầu làm đẹp của chị em càng tăng cao. Do tâm lý ai cũng muốn sở hữu một gương mặt đẹp, thân hình chuẩn để tự tin ăn tết, nên nhiều người cả tin vào những phương pháp làm đẹp chóng vánh, rẻ tiền... Từ đây, không ít ca tai biến đã xảy ra...

Ths.BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt - bệnh viện E trao đổi với

An ninh thủ đô, khoảng 2-3 tuần trở lại đây, số lượng bệnh nhân đến làm đẹp tại khoa tăng cao gấp đôi bình thường. Đây là điều dễ hiểu bởi vào dịp Tết, chị em nào cũng mong muốn có một diện mạo, thân hình xinh đẹp hơn.

Bác sĩ cho hay số lượng người đi "đại tu" dung nhan ngày cận Tết tăng vọt.

Đa số bệnh nhân đến làm đẹp yêu cầu sử dụng các dịch vụ làm đẹp vùng mặt như cắt mí, nâng mũi, ghép mỡ vùng mặt, tiêm chất làm đầy filler cho gương mặt căng và đầy đặn hơn… Trước Tết 3-4 tuần, cũng có nhiều phụ nữ đến bệnh viện thực hiện các dịch vụ đại phẫu như nâng ngực, phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Đáng chú ý, không ít chị em phụ nữ bày tỏ nguyện vọng được làm đẹp “cấp tốc”, thậm chí bất chấp cả các nguy cơ có thể xảy ra.

"Bác sĩ cứ tiêm filler nhanh cho em đi, bên ngoài họ làm 15 phút là xong mà sao trong viện phức tạp thế?”, “Bác sĩ có thực hiện tiêm silicon lỏng vào mông, vào ngực cho nhanh không ạ?”… đó là yêu cầu khá thường gặp.

"Rất nhiều câu hỏi kiểu như vậy mà chúng tôi đã tiếp nhận từ phía khách hàng. Để đảm bảo sự an toàn cho mọi người, chúng tôi buộc phải từ chối bởi dù đơn giản chỉ là tiểu phẫu cũng phải được tính toán tỉ mỉ và đặt sự an toàn lên cao nhất” - bác sĩ Minh chia sẻ.

Làm đẹp cấp tốc để ăn Tết, bất chấp các nguy cơ là một trong những nguyên nhân gây ra tai biến khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh minh họa

Tổng kết những ca tai biến, thậm chí chết người do làm đẹp tại các thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp thời gian vừa qua trên cả nước, dễ dàng nhận thấy hầu hết là tại các cơ sở thẩm mỹ không phép, người thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ không được đào tạo chuyên sâu… Song một phần nguyên nhân cũng do khách hàng không tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn dịch vụ, hoặc lựa chọn cơ sở vì ham rẻ, vì muốn làm đẹp cấp tốc… bất chấp các nguy cơ.

Theo PGS.TS.BS. Lê Hành - Chủ tịch Hội Thẩm mỹ TP.HCM, đối với những ngày cận tết tốt nhất nên làm đẹp bằng những biện pháp nội khoa. Những thủ thuật này gần như không cần thời gian hồi phục và sắc diện của bệnh nhân được cải thiện ngay. Các biện pháp đó là: nâng mũi, chỉnh môi bằng filler (các chất làm đầy nhân tạo); trẻ hóa gương mặt bằng Hyalual (Acid hyaluronic không nối chéo); chống những vết nhăn quá đáng do diễn cảm bằng cách chích Botulinum Toxin A; căng da mặt bằng sóng cao tần như: dùng máy Thermage, bằng chỉ tự tiêu...

Để làm đẹp an toàn trong những ngày gần tết cần phải xét đến thời gian hồi phục của từng chỉ định. Nên có một thời gian an toàn. Cần chọn bác sĩ có tay nghề cao, đã có uy tín nhiều năm, cơ sở có giấy phép hành nghề và tuyệt đối tuân theo lời dặn của bác sĩ. Nên nhớ việc chăm sóc hậu phẫu rất quan trọng.

BS. Lê Hành chia sẻ, mục đích sau cùng của PTTM là sự hài lòng của bạn. Vậy điều kiện trước tiên là bạn phải có một mục tiêu thực tế trong việc thay đổi ngoại hình của mình. Mục tiêu thực tế là phù hợp với hình thể bẩm sinh của bạn để có thể thực hiện được.

Làm đẹp phù hợp với hình thể bẩm sinh và khả năng của phẫu thuật viên là một cách làm giảm nguy cơ tai biến sau phẫu thuật hữu hiệu.

Một khuôn ngực khiêm tốn, một mũi nhỏ mà muốn thành quá to, quá cao chẳng hạn, phẫu thuật khó vừa khó thực hiện và khả năng chịu những biến chứng càng lớn. Một vẻ đẹp được nhận biết là “nhân tạo” không là vẻ đẹp lý tưởng. Một tác phẩm của ngành thẩm mỹ chỉ được cho là thành công khi hoàn toàn có dáng vẻ tự nhiên.

Mọi người không nên ham những vẻ đẹp theo mốt, không phù hợp với hình thể bẩm sinh của mình mà nên trao đổi với phẫu thuật viên để có sự đồng thuận về cái đẹp thực tế, trong khả năng cho phép và an toàn cho bản thân.

Tác giả: Minh Khôi (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP