Xã hội

Chạy về nhà tìm cha mẹ, nữ sinh nghẹn ngào bên 2 ngôi mộ

Khi vụ sạt lở ở xã Trà Leng xảy ra, em Hồ Thị Điệp được thầy cô giữ lại trường nên may mắn thoát nạn. Khi biết tin cả làng gặp nạn, nữ sinh chạy về gào khóc gọi cha mẹ và được người dân chỉ cho 2 nấm mồ gần đó....

Tối ngày 29/10, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã chia sẻ cho báo chí một bức ảnh đau lòng tại Trà Leng (nơi xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng khiến hàng chục người gặp nạn tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Bức ảnh khiến ai nhìn thấy cũng không thể cầm được nước mắt, đó là hình ảnh một nữ sinh lớp 11 mặc đồ học sinh gục đầu tuyệt vọng bên 2 nấm mồ của cha, mẹ.

"Quá xót xa! Tôi từng xông pha chiến trường, tự tay đưa đồng đội về với đất mẹ. Những tưởng mình đủ cứng rắn, nhưng nhìn hình ảnh em gục khóc bên bộ người thân, tôi cũng rưng rưng", tờ Tri thức Trực tuyến dẫn lời ông Quốc.

Hình ảnh nữ sinh gục bên 2 nấm mồ của cha, mẹ khiến ai cũng xót xa. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Được biết, nữ sinh này tên Hồ Thị Điệp, học sinh lớp 11, Trường THPT Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Cha mẹ em là một trong số các nạn nhân trong vụ sạt lở núi tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Vào sáng ngày 29/10, sau khi được tìm thấy thi thể, người dân đã quấn và chôn 2 người tại nơi được tìm thấy theo phong tục địa phương, sau đó tiếp tục đào bới những người còn lại.

Theo thầy Trần Thanh Quốc-Hiệu trưởng trường THPT Nam Trà My, gia đình Điệp nằm ở ngay vị trí sạt lở. Tuy nhiên, mấy ngày trước lo sợ ảnh hưởng của cơn bão số 9 nên thầy cô giữ Điệp ở lại trường, nên may mắn nữ sinh thoát nạn.

Đêm ngày 28/10, nhà trường nhận được tin thôn 1, xã Trà Leng gặp nạn, tuy nhiên nhà trường giấu không cho Điệp biết vì sợ nữ sinh sẽ tìm về nhà ngay trong đêm. Trong khi đường đến hiện trường vụ sạt lở rất nguy hiểm.

Đến rạng sáng ngày 29/10, Điệp có gọi cho thấy cô và nói rằng không liên lạc được với cha mẹ. Dù biết rõ cha mẹ Điệp đã bị nạn nhưng các thầy cô cố giấu để không làm Điệp hoảng loạn, sốc.

Đầu giờ chiều ngày 29/10, Hiệu trưởng trường Nam Trà My cùng 7 thầy cô giáo vượt núi dẫn Điệp về nhà. Vừa đặt chân đến làng, nữ sinh gào khóc gọi cha mẹ và được người dân dẫn đến 2 nầm mồ gần đó. Lúc này, Điệp lao tới rồi sụp xuống 2 nấm mồ khóc nức nở, khiến những người ở hiện trường không cầm được nước mắt.

"Nhìn học trò mình lâm vào cảnh đại nạn, mất cả cha mẹ mà chúng tôi không biết nói gì hơn. Nhà Điệp có 3 anh em, khi vụ sập núi xảy ra thì hai bố mẹ ở nhà, anh trai đầu của Điệp đang là sinh viên năm nhất tại Huế, em út học cấp 2 nên thoát nạn.

Chúng tôi đang nhận đỡ đầu và nếu không có ai cưu mang thì tôi sẽ nhận em làm con nuôi chứ tội nghiệp quá..." - thầy Quốc nói và bật khóc, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: sạt lỡ , Quảng nam , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP