Thế giới

Cháy trung tâm thương mại ở Nga, số người chết tăng lên 53

Số người thiệt mạng trong thảm họa cháy trung tâm thương mại ở Kemerovo, Nga đã tăng lên con số 53 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng do còn hàng chục người đang mất tích.

RT ngày 26-3 dẫn nguồn tin từ Ủy ban điều tra Nga cho biết, số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở thành phố Kemerovo, Nga đã tăng lên con số 53. Hàng chục người khác hiện vẫn đang mất tích bên trong tòa nhà.

"Chúng tôi vừa tìm thấy ít nhất 5 thi thể bên trong rạp chiếu phim. Tổng số người thiệt mạng tính đến nay là 53 người ", một đại diện Ủy ban điều tra Nga nói. "Trong số các nạn nhân có 11 trẻ em."

Lửa và khói bao trùm trung tâm thương mại Winter Cherry. Ảnh: RT

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại trung tâm thương mại Winter Cherry ở thành phố Kemerovo, vùng Siberia của nước Nga từ chiều 25-3 (giờ địa phương) phá hủy nhiều gian hàng với tổng diện tích lên đến 1.600 m2, trong đó có một khu vui chơi dành cho trẻ em.

"Một số tầng của khu nhà có rất đông người ra vào ngày chủ nhật. Không ai biết chính xác có bao nhiêu người ở trung tâm thương mại khi vụ hỏa hoạn diễn ra", Alexandre Eremeyev, một quan chức của Bộ phản ứng tình trạng khẩn cấp Nga, cho biết.

Giới chức Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự để làm rõ vụ việc. Cảnh sát cứu hoả và các nhân viên cứu nạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người đang mất tích trong đám cháy kinh hoàng.

Nguyên nhân của vụ cháy chưa được công bố. Theo một số nhân chứng, ngọn lửa có thể đã bùng phát do chập điện ở khu vực vui chơi dành cho trẻ em.

Theo RT, chuông báo cháy ở toà nhà này dường như đã không hoạt động, khiến nhiều người không phát hiện ra ngọn lửa và không sơ tán kịp thời. Nhiều người thậm chí đã phải nhảy ra ngoài cửa sổ từ tầng cao để thoát thân.

Tác giả: Thiện Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP