Thế giới

Cháy lớn tại một trung tâm của Huawei khiến 3 người thiệt mạng

Chính quyền địa phương xác nhận vụ cháy tại cơ sở Huawei ở thành phố Đông Hoản, Trung Quốc có thiệt hại về người

Đám cháy lớn tại tòa nhà ở trụ sở Huawei khiến 3 người chết. Ảnh: Weibo

Báo chí Trung Quốc cho biết tòa nhà bị cháy là một trung tâm nghiên cứu vật liệu và thử nghiệm ăng-ten 4G, 5G của Huawei. Tuy nhiên, sau đó các báo đã đính chính lại đây là một tòa nhà đang xây dựng.

Theo báo Apple Daily (của tỉ phú Hong Kong Jimmy Lai - Lê Trí Anh), chiều muộn ngày 25/9, chính quyền Đông Hoản cho biết vụ hỏa hoạn không gây thương vong. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, Phòng Cứu hỏa của thành phố thông báo rằng 3 nhân viên của công ty quản lý cơ sở vật chất tại trung tâm công nghệ này đã thiệt mạng.

Được biết, tòa nhà bị cháy là một phần trong khu tổ hợp lớn của Huawei trị giá 1,5 tỷ USD với kiến trúc châu Âu, nằm tại khu vực hồ Tùng Sơn và có sức chứa khoảng 25.000 nhân viên.

Trung tâm công nghệ gần hồ Tùng Sơn được gã không lồ công nghệ Trung Quốc Huawei chọn làm trụ sở mới cho lĩnh vực sản xuất thiết bị đầu cuối. Trụ sở chính của Huawei vẫn đặt tại TP Thâm Quyến ngay gần đó.

Đám cháy xảy ra tại một phòng thí nghiệm quan trọng của Huawei. Phòng thí nghiệm này chủ yếu tiến hành nghiên cứu vật liệu, thử nghiệm các thiết bị thu-phát tín hiệu 4G, 5G.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: huawei , cháy lớn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP