Thể thao

Chán chê danh hiệu AFF Cup, Thái Lan đòi cử đội U23 tham dự?

Theo tờ Thairath, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang tính tới phương án đưa đội U23 đi dự AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

Thời gian gần đây, truyền thông Thái Lan đồng loạt dẫn phát biểu gây chú ý của Chủ tịch FAT, xung quanh chiến lược phát triển bóng đá nước này. Ông Somyot tái khẳng định chủ trương trao cơ hội cho các cầu thủ sinh từ 2001 trở về sau tham dự SEA Games 32, vòng chung kết châu Á 2023 để thêm cơ hội cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm, hướng tới tấm vé Olympic lịch sử vào năm 2024, cũng như trưởng thành hơn khi khoác áo đội tuyển quốc gia.

Để chuẩn bị cho kế hoạch, FAT còn dự định cử đội U23 Thái Lan tham dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Họ muốn cho đội U23 thử lửa với những đội tuyển quốc gia mạnh ở Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Indonesia để có thêm kinh nghiệm.

Chia sẻ trước báo giới, Chủ tịch FAT, Somyot Poompanmoung cho biết: "FAT có kế hoạch dài hạn với lứa U23. Trọng tâm là giúp bóng đá Thái Lan vượt ra khỏi tầm ở Đông Nam Á. Không phải cứ vô địch AFF Cup là vượt tầm Đông Nam Á. Chúng tôi hạ quyết tâm tiến sát đẳng cấp ở châu Á. Đội tuyển Thái Lan chỉ nên thi đấu những giải chính ở AFF, thay vì những giải đấu không có tính chính thống, nằm ngoài hệ thống thi đấu của FIFA".

Quan điểm này từng được hậu vệ Theerathon Bunmathan chia sẻ trước đây: “Các giải khu vực như SEA Games, AFF Cup, bóng đá Thái Lan nên cử đội trẻ hay các cầu thủ đang lên thi đấu nhằm có sự cọ xát. Cần tập trung đội tuyển mạnh nhất tranh tài ở các giải tầm châu Á hay của FIFA”.

Thairath cho hay FAT chưa chốt phương án trên. Nhưng ông Somyot Poompanmoung, chủ tịch FAT đang khá ưng ý với lựa chọn này. Bởi theo như tuyên bố ở cuộc họp ban chấp hành trước đó, FAT coi Olympic Paris là ưu tiên số một trong kế hoạch đường dài của mình.

Tuy nhiên mới đây, chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung đã phủ nhận việc này khi cho biết từ nay tới SEA Games 32 tại Campuchia (diễn ra vào tháng 5/2022), ĐT U23 Thái Lan sẽ không có bất cứ giải đấu quốc tế nào nên phía FAT cũng chưa vội bổ nhiệm HLV trưởng mới thay ông Srimaka vừa từ chức.

Vị này chia sẻ: "Madam Pang - trưởng đoàn các đội tuyển, đã hỏi ý kiến tôi về việc tìm HLV mới. Nhưng tôi cho rằng lúc này chưa vội, vì đội tuyển U23 phải đến đầu năm sau mới thi đấu".

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP