Giới trẻ

Cha con ngồi taxi 32 tiếng, tiểu tiện trong xe do tranh cãi với tài xế

Cãi vã với lái xe về điểm đón khách, hai cha con ở Chiết Giang (Trung Quốc) không chịu rời khỏi xe trừ khi tài xế hoàn thành chuyến đi hoặc bồi thường tiền.

Hai cha con Yu từ chối rời đi, thậm chí tiểu tiện trong xe.


Ngày 20/5, cảnh sát thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) cho biết hai hành khách bị tạm giữ trong vòng 7 ngày.

Theo báo cáo, cặp cha con họ Yu, người cha (54 tuổi) và con gái (25 tuổi), đã không rời khỏi chiếc xe từ 14h ngày 17/5 đến 22h hôm sau, sau khi nữ tài xế họ Wang từ chối tiếp tục chở hai người do cuộc tranh luận.

Wang cho biết điểm đón mà hành khách chọn trên ứng dụng gọi xe không cho phép đỗ xe. Do trời mưa to, Wang đưa cho hai người một chiếc ô và yêu cầu họ đi bộ đến điểm đón cách đó vài mét, theo South China Morning Post.

Tuy nhiên, yêu cầu này khiến cặp cha con khó chịu. Hai người hét vào mặt nữ tài xế trước khi lên xe. Tiếng la hét vẫn tiếp tục ngay cả khi cửa xe đóng lại.

Tức giận vì điều này, Wang quyết định kết thúc dịch vụ và chở hai hành khách trở lại điểm đón, nói: "Tôi thà chết chứ không chở hai người".

Tuy nhiên, cặp cha con không chịu rời khỏi xe dù sau đó có sự xuất hiện của cảnh sát. Tối 17/5, Wang chở cả hai về khu nhà của cô, đậu xe và lên nhà như bình thường, không khóa cửa xe với hy vọng cặp hành khách sẽ tự rời đi.

Tuy nhiên hôm sau, nữ tài xế sốc khi phát hiện hai cha con vẫn không di chuyển, thậm chí tiểu tiện trong xe và dùng nước hoa để át mùi. Wang chở cả hai đến một đồn cảnh sát gần đó để báo cáo sự việc

Wang phải báo cảnh sát để giải quyết vụ việc.

Nói với chương trình bảo vệ người tiêu dùng địa phương, người con gái cho biết hai cha con kiên quyết sẽ không rời đi cho đến khi Wang hoàn thành chuyến xe hoặc trả số tiền bồi thường gấp 10 lần giá cước (9 nhân dân tệ).

"Chúng tôi đang đấu tranh cho các quyền hợp pháp của mình", người này tuyên bố.

Cô con gái, tự nhận làm việc trong ngành truyền thông ở Thượng Hải, khẳng định Wang đã tạt nước vào hai cha con. Cô cũng cho phóng viên xem video và các bức ảnh té nước, khẳng định chúng "sẽ lan truyền trên mạng". Trong khi đó, Wang cho biết cô chỉ đơn giản là "rửa xe".

Ban đầu, cảnh sát cho biết không thể buộc hai hành khách ra khỏi xe vì vụ việc không có tính chất bạo lực. Sau đó, cảnh sát ra quyết định triệu tập cặp cha con, khiến hai người đành rời khỏi xe.

"Họ là những hành khách khủng khiếp, nên bị cho vào danh sách đen của ứng dụng gọi xe", một dân mạng nhận xét về vụ việc trên mạng xã hội.

Một người khác đùa: "Nhỡ họ lại từ chối rời đồn cảnh sát sau 7 ngày thì sao?".

"Xem ra ứng dụng gọi xe cũng phải có trách nhiệm. Tại sao lại để khách chọn điểm đón không cho đậu xe?", một người bình luận.

T3 Chuxing, nền tảng gọi xe, cho biết sẽ hỗ trợ pháp lý cho Wang và giúp cô lấy lại thu nhập bị mất.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP