Thể thao

Cầu thủ Juventus nhiễm Covid-19, Ronaldo về quê lánh dịch

Câu lạc bộ Juventus vừa xác nhận hậu vệ Daniele Rugani dương tính với Covid-19. Cầu thủ này đang được cách ly để điều trị.

Rugani là cầu thủ Serie A đầu tiên mắc Covid-19

"Cầu thủ Rugani có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Juventus sẽ thực hiện những biện pháp cách ly với Rugani lẫn những người đã tiếp xúc với cậu ấy", trang chủ của Juventus thông báo.

Như vậy, Rugani là cầu thủ bóng đá thứ 2 được xác định nhiễm Covid-19. Trước đó, trung vệ Timo Hubers đang khoác áo CLB Hannover 96 ở Đức cũng được xác nhận dương tính với Covid-19.

Ngay sau thông báo của Juventus, CLB Inter Milan lập tức cho biết sẽ hủy mọi hoạt động thi đấu trong thời gian tới. Inter Milan vừa làm khách trên sân Juventus ở vòng 27 Serie A hôm 9/3. Trận đấu diễn ra trên sân không khán giả và Inter thua 0-2. Rugani ngồi dự bị ở trận này, nhưng tiếp xúc với nhiều cầu thủ Inter.

Trong một diễn biến liên quan, siêu sao Ronaldo đã về quê nhà Madeira (Bồ Đào Nha) để thăm mẹ, sau khi bà Dolores vừa bị đột quỵ gần đây. Theo kế hoạch, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ trở lại Juve vào ngày 12/3 (giờ địa phương) để tập luyện cùng toàn đội.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Juvetus cho biết Ronaldo sẽ ở lại Bồ Đào Nha và chờ "diễn biến của tình hình dịch Covid-19", sau khi dịch bệnh này bùng phát dữ dội ở Italy.

Đêm 11/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thông báo COVID-19 là đại dịch toàn cầu, và yêu cầu mọi người cách ly trong vòng 14 ngày nếu tiếp xúc với các bệnh nhân.

Hiện tại, giải Serie A nói riêng và mọi hoạt động thể thao ở Italy nói chung đều đã được hoãn lại cho đến ngày 3/4, sau khi Thủ tướng nước này ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc.

Tác giả: HUYỀN MAI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: COVID-19. , ronaldo , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP