Xe

CarPlay không dây trở thành xu hướng của ôtô thế hệ mới

Apple CarPlay và Android Auto là thiết bị hỗ trợ với rất nhiều tiện ích như dẫn đường, nghe nhạc, đàm thoại,… dễ dàng hơn, đỡ gây xao nhãng cho người lái ôtô

Apple CarPlay là ứng dụng công nghệ đến từ Apple qua các thiết bị điện tử di động như điện thoại iPhone gắn kết với xe ôtô giúp cho việc sử dụng các tiện ích dễ dàng hơn.

Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng tất cả những chức năng trên thiết bị điện tử di động qua màn hình của xe ôtô bằng một chạm, các phím tích hợp trên vô lăng hoặc công nghệ điều khiển giọng nói.

Thời gian gần đây, nhu cầu sử dụng Apple CarPlay và Android Auto của các chủ xe ôtô tăng vọt. Do vậy, ngày càng nhiều hãng xe bổ sung ứng dụng này vào danh sách trang bị tiêu chuẩn cho xe.

CarPlay không dây đang trở thành xu hướng của ôtô thế hệ mới. Ảnh: Honda Việt Nam

Điển hình có thể kể đến Honda và Huyndai phiên bản 2021. Với mẫu xe mới, người lái có thể kết nối điện thoại của họ với hệ thống thông tin – giải trí của xe mà không cần cắm dây cáp hỗ trợ, tiện lợi hơn rất nhiều so với phiên bản cũ.

Cụ thể, Honda Accord 2021 sẽ có thêm chức năng kết nối không dây CarPlay ở các phiên bản cao cấp, bao gồm EX-L, Touring và EX. Còn các mẫu khác vẫn phải kết nối bằng dây cáp.

Màn hình của phiên bản cao cấp này cũng được nâng cấp để giúp khách hàng trải nghiệm CarPlay tốt hơn với màn hình cảm hứng 8 inch thay cho 7 inch trước đó.

Tương tự, Huyndai cũng nâng đời màn hình với các dòng Santa Fe mới lên 8 inch thay vì 7 inch như xe đời cũ.

Màn hình hỗ trợ kết nối CarPlay không dây của Huyndai Santa Fe. Ảnh: Huyndai Việt Nam

Người dùng không cần cập nhật hệ điều hành iPhone để sử dụng bất kỳ phiên bản có dây hay không dây nào của CarPlay. Thay vào đó, người dùng chỉ cần sở hữu điện thoại iPhone đời 6S trở lên để có thể nâng cấp lên hệ điều hành iOS 14 và cài đặt phần mềm cập nhật tự động CarPlay mới nhất.

Tác giả: TRANG MẠC

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: ôtô thế hệ mới , CarPlay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP