Giới trẻ

Cặp vợ Việt chồng Hàn bị chỉ trích vì chê phụ nữ Việt dễ ngoại tình

Cặp YouTuber vợ Việt Nam chồng Hàn Quốc đang bị nhiều dân mạng chỉ trích khi có nhiều phát ngôn gây tranh cãi về con gái và văn hóa Việt Nam.

Ngày 5/3, nhiều diễn đàn Việt Nam chia sẻ loạt clip của cặp YouTuber vợ là người Việt, chồng là người Hàn Quốc có nhiều phát ngôn về con gái Việt Nam gây bức xúc tại kênh HAN TV.

Cụ thể trong một clip chia sẻ về các cuộc hôn nhân giữa phụ nữ Việt Nam và đàn ông Hàn Quốc, cặp đôi nhận định con gái Việt Nam, nhất là ở Hải Phòng thì dễ tán tỉnh, thường là kết hôn với người Hàn thông qua môi giới.

"Vì họ kết hôn không có tình yêu nên dễ dàng ngoại tình. Họ thường không giao tiếp được với chồng, khoảng cách tuổi tác cũng lớn nên dễ cô đơn, muốn kết bạn với các chàng trai Việt Nam ở đây", người chồng tên Dongwoo nói.

Dongwoo còn nhận định các ông chồng nên "cẩn thận" với những cô gái thích ăn mặc sexy, "đó thường là những cô gái thích đi club, bar", phần lớn muốn kết hôn với người Hàn Quốc vì quốc tịch và tiền.

"Những ông chồng thường lại không biết tiếng Việt nên các cô vợ cứ ngoại tình thoải mái", Dongwoo nói.

Cặp vợ chồng bị nhiều dân mạng chỉ trích vì các phát ngôn liên quan đến người Việt Nam. Ảnh cắt từ clip.

Trong một clip khác, người vợ tên Nhung (23 tuổi, quê Tuyên Quang) nói đàn ông Hàn Quốc thường thông minh, chăm chỉ hơn đàn ông Việt Nam.

"Theo như mình biết chỉ số thông minh của người Hàn cao hơn người Việt, mình không có ý nói người Việt kém thông minh hay gì cả nhưng thực sự là đàn ông Hàn thông minh thật các bạn ạ. Tất nhiên có nhiều đàn ông Việt thông minh nhưng sang đến Hàn Quốc mình thấy đất nước họ văn minh hơn mình nhiều mọi người ạ", Nhung nói.

Loạt phát ngôn của cặp vợ chồng khiến nhiều dân mạng Việt Nam bức xúc, cho rằng cả hai nhận định phiến diện, quy chụp và làm ảnh hưởng đến hình ảnh nhiều người Việt trong mắt người Hàn Quốc trong khi mô tả mục đích kênh video là muốn xóa bỏ các hiểu nhầm, định kiến giữa con người hai nước.

Tại một diễn đàn dành cho người hâm mộ Kpop, nhiều người còn kêu gọi báo cáo kênh YouTube của hai vợ chồng và tấn công trang cá nhân của Dongwoo. Hiện, người này đã khóa trang cá nhân.


Cặp vợ chồng hiện sống tại Hàn Quốc

Ngày 4/3, sau khi vấp phải phản ứng dữ dội, người chồng đăng tải một clip xin lỗi về các phát ngôn liên quan đến phụ nữ Việt Nam trước đó. Dongwoo cho biết mình không có ý làm tổn thương mọi người vì lời nói của mình và khẳng định vẫn có rất nhiều người Việt làm việc chăm chỉ và sinh sống tốt tại Hàn Quốc.

Huệ Phạm - YouTuber người Việt sống tại Daegu, Hàn Quốc - cho Zing.vn biết nhiều dân mạng Việt, đặc biệt là người Việt tại Hàn Quốc, đang kêu gọi bỏ phiếu tại đường link kiến nghị online kêu gọi xử lý kênh HAN TV vì các phát ngôn này.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP