Du lịch

Cao Bằng lọt top 50 điểm tham quan ngoạn mục nhất thế giới

Theo tờ báo điện tử về doanh nghiệp, người nổi tiếng và các tin tức tài chính và kinh doanh Mỹ Insider bình chọn là một trong 50 điểm tham quan ngoạn mục nhất thế giới.

Năm 2018, UNESCO công nhận Non nước Cao Bằng là công viên địa chất toàn cầu có khung cảnh tuyệt đẹp bởi những thác nước, hồ và các loài thực vật đa dạng.

Non nước Cao Bằng có diện tích hơn 3275 km2 nằm tại vùng đất địa đầu của Việt Nam thuộc tỉnh Cao Bằng, bao gồm các huyện Hà Quảng, Trà Lĩnh, Quảng Uyên, Trùng Khánh, Hạ Lang, Phục Hòa và một phần diện tích của các huyện Hòa An, Nguyên Bình và Thạch An.

Nằm ở đầu phía bắc Việt Nam, Cao Bằng từ lâu đã được biết đến với thảo thực vật phong phú, đa dạng cùng cảnh quan đẹp diễm lệ của vùng đồng bằng miền núi. Đặc biệt, gần đây Cao Bằng còn vinh dự lọt vào top 50 điểm tham quan tốt nhất thế giới của tờ báo quốc tế Insider.

Trong khu vực của Non nước Cao Bằng còn chứa nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Thác Bản Giốc, Quần thể hồ Thang Hen, khu du lịch sinh thái Phia Oắc, Phia Đén…

Thác Bản Giốc

Ngoài Cao Bằng, một số địa điểm ngoạn mục khác cũng có tên trong danh sách 50 điểm tham quan tốt nhất thế giới như bãi biển cát đen Reynisfjara (Iceland), làng Oia trên đảo Santorini (Hy Lạp), bãi biển cát hồng ở Elafonissi (Hy Lạp), di tích Nubian (Ai Cập),...

Tác giả: Thúy An

Nguồn tin: petrotimes.vn

  Từ khóa: Cao Bằng , tham quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP