Xã hội

Cán bộ Quản lý thị trường TP HCM tử vong vì mắc Covid-19 khi làm nhiệm vụ chống dịch

Một cán bộ Quản lý thị trường TP HCM mắc Covid-19 khi tham gia làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch, sau đó tử vong do bệnh chuyển biến nặng.

Ngày 16-8, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã thông tin về việc công chức Cục QLTT TP HCM tử vong vì mắc Covid-19 khi thực hiện công vụ tăng cường trực chốt phòng, chống dịch.

Đó là trường hợp ông Nguyễn Thành Vang, công chức thuộc Đội QLTT số 8, Cục QLTT TP HCM. Được sự phân công của lãnh đạo, từ đầu năm 2020 đến nay, ông Vang đã tham gia nhiều lượt trực chốt kiểm soát Covid-19.

Ông Nguyễn Thành Vang tử vong vì mắc Covid-19 khi làm nhiệm vụ chống dịch

Riêng trong tháng 7-2021,ông Nguyễn Thành Vang tham gia 4 lượt trực chốt vào các ngày 12-7; 17-7; 22-7 và 26-7. Trong khi thực hiện nhiệm vụ tại chốt, đã xuất hiện nhiều trường hợp nhiễm Covid-19.

Ngày 27-7, sau khi test nhanh có kết quả dương tính SARS-CoV-2, ông Nguyễn Vang được hướng dẫn cách ly tại nhà. Do có các triệu chứng chuyển nặng nên ngày 4-8, ông được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 4, huyện Bình Chánh điều trị và được hỗ trợ thở máy.

Đến chiều ngày 14-8, triệu chứng bệnh của bệnh nhân Nguyễn Thành Vang trở nặng. Mặc dù được cấp cứu kịp thời nhưng ông Vang đã qua đời lúc 18 giờ 30 phút ngày 14-8 tại Bệnh viện dã chiến số 4.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP HCM, ngay từ thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lực lượng QLTT đã tham gia cùng các lực lượng chức năng tăng cường trực tại các chốt kiểm soát Covid-19 tại các cửa ngõ thành phố.

Qua các đợt dịch bệnh, Cục QLTT TP HCM đã có 1.772 lượt công chức tham gia trực chốt. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều thành viên tham gia các chốt đã bị phơi nhiễm bệnh Covid-19, trong đó có công chức thuộc lực lượng QLTT.

Tác giả: Minh Chiến

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP