Tin địa phương

Cán bộ lấy sổ đỏ của dân đem "cho mượn": Lộ nhiều sổ đỏ "không cánh mà bay"

Qua nhiều lần rà soát, cơ quan chức năng phát hiện số lượng sổ đỏ bị "lấy cắp" nhiều hơn con số mà nữ cán bộ đã khai báo. Sở Tài nguyên Môi trường (TN-MT) TP.Đà Nẵng cũng lập đoàn thanh tra, việc giải quyết hồ sơ hành chính tại văn phòng Đăng ký đất đai Sơn Trà.

Ngày 27/8, một lãnh đạo sở TN-MT TP.Đà Nẵng cho biết, liên quan đến sự việc cán bộ sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ ở văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà đang khiến dư luận hết sức quan tâm.

"Sở cũng có văn bản đề nghị công an vào cuộc, sớm truy xét thu hồi số sổ đỏ bị người khác chiếm giữ bất hợp pháp để văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà trả cho người dân và truy cứu trách nhiệm các cá nhân có liên quan", vị này cho hay.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính ở quận Sơn Trà.

Cũng theo nguồn tin từ sở TN-MT TP.Đà Nẵng, đơn vị đã lập đoàn thanh tra do đích thân Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn, tiến hành thanh tra việc giải quyết hồ sơ hành chính tại văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà. Khi có kết quả thanh tra sẽ xử lý nghiêm sai phạm.

Đặc biệt, liên quan đến vụ việc này, theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin Pháp Luật, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã rà soát và phát hiện có tổng cộng 22 sổ đỏ của người dân bị "lấy cắp", vượt hơn 3 sổ so với khai báo của người vi phạm là 19 sổ đỏ.

Được biết, sở TN-TM TP.Đà Nẵng đã báo cáo sự việc này lên UBND TP.Đà Nẵng. Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Đà Nẵng cũng sẽ có báo cáo chi tiết về 22 sổ đỏ trên, cũng như rà soát lại việc thực hiện thủ tục hành chính ở các chi nhánh.

Trước đó, như Người Đưa Tin Pháp Luật đã phản ánh, ngày 24/8, trong lúc rà soát hồ sơ đất đai, văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà phát hiện nhiều sổ đỏ của người dân đang lưu giữ ở đơn vị đã "bốc hơi".

Các sổ đỏ này do người dân nộp để thực hiện các thủ tục về đất đai.

Bà Anh khai lấy 19 sổ đỏ đem "cho mượn", nhưng khi xác minh thì có đến 22 cuốn sổ đỏ bị mất.


Trước sự việc bất thường và nghiêm trọng, đơn vị đã tiến hành kiểm tra. Theo sự phân công của lãnh đạo Văn phòng, bà Dương Thị Ngọc Anh là cán bộ phụ trách.

Nữ cán bộ này khai báo, đã lấy 19 cuốn sổ (thực tế rà soát là 22 sổ đỏ như đã nói ở trên - PV) đem "cho mượn".

Bà Anh giải thích, do có mối quan hệ quen biết nên tự ý mang 19 sổ đỏ nói trên đưa cho bà Đào Thị Như Lệ, SN 1979, trú tỉnh Quảng Nam. Mục đích để bà Lệ chứng minh hồ sơ năng lực kinh doanh.

Tuy nhiên, sau đó, bà Anh không liên lạc được với bà Lệ để đòi lại sổ đỏ. Số sổ đỏ này bất ngờ được nhiều đối tượng rao bán trên mạng xã hội.

Ông Nguyễn Hồng Song, Giám đốc văn phòng Đăng ký đất đai TP.Đà Nẵng cho rằng, đây là hành vi lấy cắp, gian dối.

Ngoài việc công an đang điều tra ra, phía văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà cũng tiến hành các thủ tục xử lý cán bộ này.

Tác giả: Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: sổ đỏ , cán bộ , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP