Đẹp

Cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên hiệu quả nhất

Nếu bạn nghĩ chỉ những mỹ phẩm đắt tiền mới giúp bạn chăm sóc sắc đẹp thì đã sai lầm rồi nhé. Bởi có rất nhiều cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên chỉ tốn vài ba nghìn đồng nhưng hiệu quả thì vô giá.

Các nguyên liệu từ thiên nhiên luôn chứa rất nhiều vitamin, collagen tươi sẽ được cung cấp cho da thông qua việc đắp mặt nạ. Nếu bạn muốn chọn một giải pháp gần gũi với tự nhiên hoặc kinh phí không cho phép thì vẫn có thể học hỏi những cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên dưới đây nhé!

Các nguyên liệu từ thiên nhiên luôn chứa rất nhiều vitamin, collagen tươi sẽ được cung cấp cho da thông qua việc đắp mặt nạ - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ trứng gà

Với trứng gà, cả lòng trắng và lòng đỏ được sử dụng để làm đẹp. Lòng trắng trứng được sử dụng để tăng độ đàn hồi cho da, làm sáng da và sạch mụn cám, thích hợp cho da nhờn.

Lòng đỏ chứa nhiều dưỡng chất quý rất tốt để làm mặt nạ dưỡng da. Đây là nguyên liệu được sử dụng trong cách dưỡng ẩm cho da khô vô cùng hiệu quả.

Cách làm: Chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà cùng với 1 thìa mật ong, nửa thìa dầu oliu.

Trộn đều các nguyên liệu trên sau đó đắp lên da mặt đã được rửa sạch. Để khoảng 15 phút cho mặt nạ khô tự nhiên rồi rửa sạch với nước mát.

Loại mặt nạ này cũng được dùng trong cách dưỡng ẩm cho da hỗn hợp, da nhạy cảm bởi nó không gây nên bất kỳ hiện tượng dị ứng nào.

Mặt nạ dưỡng da từ mật ong

Mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da và cấp ẩm cho da rất tốt. Ngoài ra mật ong còn có tính kháng khuẩn trị mụn, chống lão hóa, giảm thâm nám, giúp da hồng hào khỏe mạnh mà không bị khô da. Đây là một trong những nguyên liệu được dùng phổ biến trong cách dưỡng ẩm da mặt bằng phương pháp tự nhiên.

Mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da và cấp ẩm cho da rất tốt - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Rửa sạch mặt, sau đó dùng 1 thìa mật ong thoa lên da. Để 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

Loại mặt nạ này được dùng trong cách dưỡng ẩm cho da mụn rất tốt bởi mật ong vừa có tác dụng kháng khuẩn diệt mụn lại vừa cung cấp độ ẩm cho da. Vì vậy bạn sẽ không lo da bị khô như dùng các mỹ phẩm trị mụn khác.

Dưỡng ẩm cho da bằng quả bơ
Sử dụng quả bơ cũng là cách dưỡng ẩm cho da bằng phương pháp tự nhiên bạn không nên bỏ qua.

Ngoài vitamin E, trong quả bơ còn chứa nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm tuyệt vời không thua kém mật ong hay lòng đỏ trứng gà. Ngoài ra nó còn giúp da tránh xa tình trạng lão hóa và tăng cường collagen cho làn da. Đây là liệu pháp chăm sóc da từ thiên nhiên không chỉ cấp nước cho da mà còn giúp da mịn màng và tươi trẻ hơn.

Cách làm: Trộn đều nửa trái bơ chín cùng với 1 thìa mật ong. Nghiền nguyễn hoặc bỏ vào máy xay sinh tố xay thành hỗn hợp thật mịn như kem là được.

Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp này lên mặt và chờ trong 15 phút. Cuối cùng rửa lại với nước lạnh. Bạn sẽ cảm nhận được ngay làn da mềm mịn và láng mượt ngay lần đầu tiên sử dụng.

Ngoài vitamin E, trong quả bơ còn chứa nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm tuyệt vời không thua kém mật ong hay lòng đỏ trứng gà. Ngoài ra nó còn giúp da tránh xa tình trạng lão hóa và tăng cường collagen cho làn da - Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng ẩm cho da từ quả chuối

Trong quả chuối chín chứa rất nhiều vitamin E, C, kali. Đây là những chất cung cấp độ ẩm tự nhiên cho làn da, giúp da mịn hơn và không bị khô trong những ngày mùa đông khô hanh.

Cách làm: Nghiền nhuyễn 1 quả chuối rồi đắp lên mặt trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa mặt bằng nước mát.

Loại mặt nạ này sẽ giúp dưỡng da mịn màng tự nhiên mà cách làm lại khá đơn giản. Nó không gây dị ứng nên phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Đặc biệt là với làn da khô.

Dưỡng ẩm cho da từ khoai tây

Một loại mặt nạ dưỡng da thiên nhiên giúp cấp ẩm cho da khác cũng rất tốt đó chính là từ khoai tây đã luộc chín. Khoai tây chín không những giúp giữ ẩm mà còn giúp da trắng sáng và mịn màng hơn.

Cách thực hiện: Luộc chín củ khoai tây rồi nghiền nhuyễn. Trộn chung với một ít sữa tươi không đường để tạo độ kết dính rồi đắp lên mặt. Nằm thư giãn 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Một loại mặt nạ dưỡng da thiên nhiên giúp cấp ẩm cho da khác cũng rất tốt đó chính là từ khoai tây đã luộc chín. Khoai tây chín không những giúp giữ ẩm mà còn giúp da trắng sáng và mịn màng hơn - Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng ẩm cho da mặt bằng dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân cũng là một loại nguyên liệu không xa lạ gì đối với chị em yêu thích làm đẹp. Đây là một loại mỹ phẩm tự nhiên có công dụng giữ ẩm và phục hồi da, tóc rất hiệu quả.

Cách làm: Ngâm vài quả hạnh nhân trong nước lạnh rồi để qua đêm. Sáng hôm sau bạn lấy ra và xay nhuyễn, thêm vào 20ml mật ong trộn đều.

Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp này lên da và thư giãn trong 30 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước lạnh, bạn sẽ cảm nhận rõ sự mềm mượt của làn da sau lần đầu áp dụng.

Giữ ẩm cho da bằng dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu dễ tìm và phổ biến trong các cách làm kem dưỡng ẩm cho da mặt tại nhà. Tinh dầu dừa chứa một lượng lớn các dưỡng chất và enzym tốt cho mọi loại da. Kể cả da nhờn là loại da vốn kén các loại dầu dưỡng ẩm.

Cách làm: Phương pháp dưỡng da phổ biến nhất của dầu dừa chính là cách đắp mặt nạ.

Bạn chỉ cần dùng một ít dầu dừa thoa lên mặt rồi massage nhẹ nhàng. Thư giãn trong 15 phút hoặc để qua đêm. Sáng hôm sau rửa mặt bằng nước mát.

Hoặc bạn cũng có thể trộn đều 1 thìa sữa chua không đường với 1 muỗng dầu dừa sau đó đắp lên mặt 15 phút. Cuối cùng rửa mặt với nước mát.

Dầu dừa là một nguyên liệu dễ tìm và phổ biến trong các cách làm kem dưỡng ẩm cho da mặt tại nhà. Tinh dầu dừa chứa một lượng lớn các dưỡng chất và enzym tốt cho mọi loại da. Kể cả da nhờn là loại da vốn kén các loại dầu dưỡng ẩm - Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng ẩm cho da bằng dầu oliu

Cũng giống như các loại dầu trên, dầu liu cũng thường được sử dụng để cấp ẩm cho da mặt bị mất nước. Đặc biệt là vào mùa đông.

Cách làm: Thoa một chút dầu oliu lên mặt đã rửa sạch, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da mặt. Cuối cùng lau khô da rồi rửa lại bằng nước mát để tránh nhờn rít.

Một cách nữa bạn cũng có thể áp dụng là trộn thêm 1 thìa giấm táo với 1 thìa dầu oliu rồi thoa chúng khắp mặt trước khi đi ngủ. Mặt nạ dầu oliu sẽ có tác dụng giống như kem dưỡng da vào ban đêm làm mềm da mặt. Bạn có thể lưu hỗn hợp này qua đêm hoặc rửa mặt ngay đều được.

Dưỡng ẩm bằng nha đam

Nha đam chứa nhiều dưỡng chất kháng viêm, giảm đau và giữ ẩm cho da, giúp da mềm mượt và giảm mụn.

Cách làm: Cắt vỏ nha đam, thái lát cho vào nồi đun sôi cùng với nước. Chờ nguội, lấy phần nước nha đam hòa với mật ong. Sử dụng hỗn hợp này để thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng.

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng cách làm kem dưỡng ẩm handmade bằng nha đam để dưỡng ẩm cho da cũng rất hiệu quả. Chất nhầy trong gel nha đam sẽ giúp tạo độ ẩm và tăng sự đàn hồi cho da, đồng thời kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin giúp ngăn chặn sự lão hóa da.

Cách làm: Lấy phần gel nha đam đắp lên mặt. Nhớ là chỉ lấy phần trắng và loại bỏ hoàn toàn phần xanh của nha đam để tránh dị ứng.

Đợi khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước mát. Hãy cảm nhận làn da sau sử dụng gel nha đam bạn sẽ thấy sự khác biệt bất ngờ.

Nha đam chứa nhiều dưỡng chất kháng viêm, giảm đau và giữ ẩm cho da, giúp da mềm mượt và giảm mụn - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ trứng gà và dưa leo dưỡng ẩm cho da dầu

Dưa leo tính hàn, chứa nhiều vitamin E có hiệu quả tốt trong việc làm sáng da, sạch da, loại bỏ vết thâm sạm, thích hợp dùng cho da dầu. Trong dưa leo còn chứa đến 95% là nước nên giúp cân bằng độ ẩm cho da.

Trứng gà có công dụng giữ ẩm vô cùng tốt, nuôi dưỡng sâu từ bên trong. Sự kết hợp giữa trứng gà và dưa leo là một loại mặt nạ dưỡng ẩm hoàn hảo cho da nhờn.

Cách làm: Xay nhuyễn 1 quả dưa leo cùng lòng trắng trứng gà.

Đắp hỗn hợp này lên da 15 phút. Cuối cùng rửa mặt với nước mát và cảm nhận làn da thật mịn màng nhé!

Những cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên trên đây sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng mà không chịu bất kỳ một tác dụng phụ nào. Hãy thử áp dụng nhé!

Tác giả: Hà Phong

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP