Giải trí

Ca sĩ Duy Mạnh bị phạt 7,5 triệu đồng do 'phát ngôn không phù hợp thuần phong mỹ tục'

Duy Mạnh nhận lỗi, xin phép gỡ bỏ thông tin và nộp phạt ngay sau buổi làm việc với sở Thông tin - truyền thông TP.HCM.

14h ngày 7/8, ca sĩ Duy Mạnh có mặt tại sở Thông tin - truyền thông TP.HCM để làm việc về những phát ngôn bị cho là "sai lệch về chủ quyền biển đảo" và có ngôn từ tục tĩu trên mạng xã hội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Từ Lương - Phó Giám đốc sở Thông tin - truyền thông TP.HCM cho biết, Duy Mạnh bị xử phạt 7,5 triệu đồng theo điểm B, khoản 1, điều 101 nghị định 15 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Lý do Duy Mạnh bị xử phạt là "phát ngôn không phù hợp thuần phong mỹ tục", liên quan đến hành vi chửi bậy, nói tục trên mạng. Duy Mạnh nhận lỗi này, xin phép gỡ bỏ thông tin và nộp phạt ngay sau buổi làm việc.

Riêng về các phát ngôn bị cho là "sai lệch về chủ quyền biển đảo", Duy Mạnh cung cấp các tài liệu cho rằng bình luận của mình đã bị cắt ghép.

Duy Mạnh (giữa) đến làm việc với sở Thông tin - truyền thông TP.HCM chiều 7/8. Ảnh: NVCC

Sở dẫn lời Duy Mạnh giải thích: "Các bình luận này của tôi bị cắt ghép, chỉnh sửa từ bài đăng cách đây 2 năm, bỏ qua tất cả bình luận tốt nhằm lái dư luận hiểu không đúng, không đủ về bài đăng gốc. Bình luận gốc của tôi nói rõ về chủ trương cho thuê đặc khu kinh tế Phú Quốc cho người đọc hiểu đúng".

Hiện tại, bài viết gốc nói trên và trang cá nhân của Duy Mạnh đều không tìm thấy do bị báo cáo vi phạm. Tại buổi làm việc chiều 7/8, Duy Mạnh cung cấp các bản in, thông tin liên quan đến phát ngôn gây tranh cãi.

Thông tin từ Người Lao Động cho biết, ông Từ Lương cho biết sở Thông tin - truyền thông TP.HCM chấp nhận lời giải thích này.

"Duy Mạnh thể hiện tinh thần tiếp thu, thừa nhận sai phạm và cam kết các hành vi vi phạm sẽ được khắc phục trong thời gian tới" - ông Từ Lương cho biết.

Ca sĩ Duy Mạnh chia sẻ anh cảm ơn Thanh tra sở Thông tin - truyền thông TP.HCM vì đã hướng dẫn để anh hiểu được vấn đề đúng hơn. "Sắp tới tôi sẽ khắc phục. Tôi đã nộp phạt 7,5 triệu đồng vì dùng từ ngữ không hợp thuần phong mỹ tục. Từ nay tôi không dám nói bậy bạ nữa đâu! Tôi sợ rồi!" - nam ca sĩ bày tỏ.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Covid – 19 , ca sĩ Duy Mạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP