Xã hội

Cả nhà bị chó dại cắn, 2 cha con tử vong

Một gia đình ở Hòa Bình bị chó cắn, sau đó hai cha con tử vong vì bệnh dại.

Ngày 5-4, thông tin từ xã Trung Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình), địa phương này vừa xảy ra vụ việc cả gia đình bị chó cắn, trong đó đã có hai người tử vong.

Cụ thể, trước đó vào ngày 6-2 (tức mùng 2 Tết), anh BVT (32 tuổi) bị chó nhà nuôi cắn vào tay, dẫn tới chảy máu. Sau đó, con chó tiếp tục cắn vợ và hai con của anh T.

Người đàn ông bắt con chó để xích lại thì bị cắn lần nữa. Anh T. chém chết con chó rồi mang đi chôn. Cả gia đình bị chó cắn không xử lý vết thương, không đi tiêm vắc xin kháng dại.

Ngày 31-3, anh T. được người nhà đưa đến Trung tâm y tế huyện trong tình trạng bị nấc, khó thở, sợ nước, sợ tiếng động và ánh sáng, tinh thần hoảng loạn, nhịp thở yếu…

Sau ít giờ điều trị, anh T. được gia đình lần lượt đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh rồi Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Do điều trị không có kết quả, anh T. được đưa về nhà và tử vong vào ngày 2-4.

Tiếp đó, ngày 3-4, con trai anh T. tử vong tại nhà thầy lang ở Sơn Tây (Hà Nội) cũng vì bệnh dại.

Được biết, ngày 1-4, vợ con anh T. đi tiêm phòng dại. Tuy nhiên, thời điểm đó, con trai anh đang bị sốt cao nên chưa thể tiêm được. Vợ và con gái anh T. được tiêm vaccine nên hiện giờ chưa có biểu hiện gì bất thường.

Tác giả: T.PHAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP