Trong nước

Buộc thôi việc nữ Phó phòng ở Cà Mau đi du học nước ngoài rồi không về

Ngày 29/11, lãnh đạo Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh Cà Mau cho biết, hội đồng kỷ luật đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với bà Dương Thị Hồng Thắm, Phó Trưởng phòng Quản lý tổng hợp tài nguyên, môi trường biển đảo.

Theo đó, ngày 28/11, hội đồng kỷ luật của đơn vị này đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật buộc thôi việc với bà Dương Thị Hồng Thắm. Bà là ứng viên đề án Mekong 120 Cà Mau. Tháng 12/2011 được bố trí công tác tại Chi cục Biển và Hải đảo.

Sau đó, bà Thắm xin được học bổng toàn phần của Úc tài trợ về “Đào tạo chuyên môn về Công nghệ và Giám sát môi trường (Diploma of Environmental Monitoring and Technology) tại North Metropolitan TAPE và được UBND tỉnh Cà Mau đồng ý.

Theo nội dung báo cáo của Chi cục Biển và Hải đảo, đơn vị đã gửi email (vào ngày 31/7/2019) kèm theo văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh cho bà Thắm, nhưng bà trả lời mail là “không trở về nước”.

Đầu tháng 8/2019, chi cục Biển và Hải đảo tiếp tục gửi thêm email cho bà Dương Thị Hồng Thắm và yêu cầu bà sắp xếp công việc trở về nước chậm nhất sau 1 tuần kể từ ngày gửi email, nhưng Chi cục Biển và Hải đảo cũng không nhận được phản hồi từ bà.

Chi cục Biển và Hải đảo, nơi bà Thắm công tác trước khi đi du học nước ngoài.

Ba ngày sau đó, ban Lãnh đạo Chi cục Biển và Hải đảo đã mời người được bà Thắm ủy quyền, thực hiện thủ tục thôi việc để trao đổi về trường hợp của bà.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo chi cục Biển và Hải đảo đề nghị gia đình chủ động liên lạc gọi bà Dương Thị Hồng Thắm trở về nước.

Ngày 23/8/2019, Chi cục Biển và Hải đảo tiếp tục gửi thông báo đến gia đình bà Thắm lần 2 về việc yêu cầu bà trở về nước ngay.

Tuy nhiên đến nay, cả người đại diện gia đình của bà nữ phó phòng này và Chi cục Biển và Hải đảo không liên hệ được với bà Thắm.

Ngoài ra, Đảng ủy sở Tài nguyên và Môi trường đã xin ý kiến của Đảng ủy Dân chính Đảng về trường hợp của bà Dương Thị Hồng Thắm.

Theo ý kiến trả lời của Đảng ủy Dân chính Đảng thì bà Dương Thị Hồng Thắm đã được chuyển sinh hoạt Đảng chính thức ngày 22/1/2018 đến Đảng ủy ngoài nước.

Do đó việc xem xét, xử lý những vi phạm (nếu có) của bà Dương Thị Hồng Thắm thuộc cấp có thẩm quyền quản lý Đảng viên (Đảng ủy ngoài nước).

Đến ngày 22/11, sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau cũng có văn bản gửi Đại Sứ quán Việt Nam tại Úc; cục Lãnh sự - bộ Ngoại giao; cục Quản lý Xuất nhập cảnh - bộ Công an hỗ trợ vận động bà Dương Thị Hồng Thắm trở về đơn vị, thực hiện công việc theo quy định trước khi xin nghỉ.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP