Xã hội

Bộ GD-ĐT lên tiếng về thông tin lộ đề thi môn toán

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết đang phối hợp với cơ quan công an để điều tra thông tin đề thi môn toán bị lọt ra ngoài chiều 7-7 khi các thí sinh còn đang bài thi môn này.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 8-7, một đại diện Bộ GD-ĐT cho biết ngay khi có thông tin đề toán bị lộ trên mạng xã hội tối 7-7, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ. Ban chỉ đạo thi sẽ thông tin cụ thể về vụ việc này sau khi có kết quả điều tra.

Mạng xã hội đang xôn xao về việc một cư dân mạng tên là T.G bị nghi làm lộ đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: YAN

Theo vị đại diện Bộ GD-ĐT, trong các kỳ thi luôn có tình trạng làm nhiễu thông tin, sửa ngày, sửa giờ khi tung đề thi lên mạng trước mỗi kỳ thi. Tuy nhiên, dù bất cứ lý do gì thì cơ quan chức năng cũng sẽ vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.

Dự kiến, tại cuộc họp báo kết thúc kỳ thi vào chiều 8-7, Bộ GD-ĐT và cơ quan công an sẽ nói thêm về vụ việc này

Trước đó, mạng xã hội tối 7-7 dậy sóng về việc tài khoản tên là T.G thông tin nghi làm lọt đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trong giờ làm bài thi.

Cụ thể, vào khoảng 15 giờ 59 ngày 7-7, (khi vẫn trong thời gian thí sinh làm bài thi), tài khoản này đăng một hình ảnh được cho là đề thi môn Toán kèm bình luận: "Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ".

Hình ảnh này được cho là đặt trên bàn phòng thi, còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh...

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Bộ GD-ĐT , môn Toán

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP