Giới trẻ

Bố đi tù, mẹ bỏ rơi, cậu bé vô gia cư sống cùng chú chó cưng khiến triệu trái tim tan chảy

Không còn nhiều ký ức về gia đình, cậu bé Ankit cùng người bạn đặc biệt của mình chỉ có thể lang thang trên các đường phố, làm việc kiếm sống qua ngày.

Câu chuyện về cậu bé Ankit khoảng 9 – 10 tuổi gây xôn xao cộng đồng mạng khi khoảng 2 tuần trước, một phóng viên ảnh ở Muzaffarnagar (Ấn Độ) chụp lại được khoảnh khắc cậu bé cùng người bạn 4 chân của mình đắp chăn, nằm ôm nhau ngủ bên ngoài một cửa hàng.

Sau khi được chia sẻ, bức ảnh nhanh chóng gây “bão mạng”, khiến dư luận xôn xao. Chính quyền địa phương cũng vào cuộc để tìm kiếm Ankit. Mãi cho tới hôm 14/12 vừa qua, Ankit mới được tìm thấy. Hiện, Ankit đang được cảnh sát khu vực Muzaffarnagar chăm sóc.

Khi được hỏi về gia đình, Ankit không nhớ mình tới từ đâu, chỉ biết bố đang ở trong tù còn mẹ đã bỏ rơi em. Không quen biết ai, không có những người thân thích ở bên, cậu bé kiếm sống nhờ việc bán bóng bay trên được hoặc làm việc trong các quán trà.

Bức ảnh Ankit và người bạn đặc biệt Danny ngủ trên đường gây "bão mạng" sau một thời gian ngắn được chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh: TOI

Mỗi tối, Ankit ngủ bên đường với người bạn đặc biệt duy nhất của mình là một chú chó có tên Danny. Được biết, Ankit trải qua cuộc sống như vậy đã vài năm nay, trong suốt quãng thời gian đó, chú chó Danny chưa bao giờ rời bỏ Ankit.

Chủ một cửa hàng bán trà mà cậu bé từng làm việc cho hay, chú chó Danny luôn theo sát Ankit, không rời cậu bé nửa bước.

“Chú chó ngồi ở một góc trong thời gian Ankit làm việc tại đây. Ankit rất tự trọng, không bao giờ lấy bất cứ thứ gì miễn phí, ngay cả sữa cho Danny uống”, ông chủ quán trà chia sẻ.

Abhishek Yadav, cảnh sát trưởng khu vực Muzaffarnagar cho biết: “Cậu bé hiện đang được cảnh sát địa phương chăm sóc. Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm người thân của Ankit. Bức ảnh của cậu bé sẽ được gửi tới các đồn cảnh sát ở các quân lân cận”.

Được biết, thời gian tới, cậu bé sẽ sống cùng một người phụ nữ ở địa phương quen với Ankit và thường gọi cậu bé là “Bi”. Ankit cũng bắt đầu theo học tại một trường tư thục cho tới khi gia đình cậu được tìm thấy. Biết về hoàn cảnh đáng thương của cậu bé lại được cảnh sát đề nghị, nhà trường quyết định miễn toàn bộ học phí cho Ankit.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP