Xã hội

Bình Thuận: 4 du khách bị sóng cuốn khi tăm biển Mũi Né, 2 người tử vong

4 du khách tắm biển tại bãi đá Ông Địa thuộc phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết thì bị sóng cuốn ra xa, 2 người bị chết đuối.

Vào Khoảng 17h ngày 13/5 tại khu vực bãi Đá Ông Địa, phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết xảy ra vụ du khách tắm biển bị sóng cuốn trôi.

Nhóm du khách gồm 4 người độ tuổi khoảng 30-36, trong đó 3 nam, 1 nữ tắm biển bị sóng cuốn ra xa và giơ tay cầu cứu. Ngay lập tức lực lượng cứu hộ bờ biển đã lấy phao và bơi ra cứu được 2 người.

Nhận được tin báo, xe cứu thương đã đưa 2 nạn nhân đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu. Đồng thời các ngành chức năng đã cho canô chạy ra cứu hộ.

Sau 1 giờ, thi thể của một nạn nhân nam sinh năm 1991 được tìm thấy và đưa vào bờ. Lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Thuận có mặt tại hiện trường triển khai tìm kiếm. Sao đó, thi thể còn lại sinh năm 1992 được tìm thấy.

Người dân đang hỗ trợ cấp cứu cho nạn nhân

Ngay sau đó, thi thể của 2 người mất được đưa về Trung tâm pháp y tỉnh Bình Thuận. Sức khoẻ của 2 nạn nhân được cứu vào bờ đã ổn định.

Nhóm du khách 4 người này công tác tại môt cơ quan ở Hà Nội đến Mũi Né ngày 12/5, chiều qua 13/5 đi tắm biển thì gặp nạn.

Xe cấp cứu được điều động đến chở các nạn nhân đi bệnh viện

Bãi Đá Ông Địa là nơi từng xảy ra nhiều vụ đuối nước, tại đây có đặt biển cảnh báo sóng to.

Thời gian gần đây, tình trạng đuối nước trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đang có diễn biến khó lường. Đặc biệt, trong thời điểm thời tiết nắng nóng kéo dài, khách du lịch thường rủ nhau đi tắm ở những khu vực dễ xảy ra đuối nước nên đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra đang là hồi chuông cảnh báo về tình trạng này.

Nguyên nhân của thực trạng trên, trước hết là do nhận thức, hiểu biết chung của gia đình và cộng đồng về phòng chống tai nạn đuối nước còn thấp.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận cần phải thông tin truyền thông tăng cường tuyên truyền, đưa tin cảnh báo nguy cơ tai nạn đuối nước; rà soát các vị trí, địa bàn tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước.

Tác giả: Nguyễn Đắc Phú

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP